Em bé 5 tuổi ở Bắc Giang đập heo đất ủng hộ phòng chống dịch

22:44 | 31/05/2021

1,323 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 1/6 năm nay sẽ là một ngày Quốc tế Thiếu nhi đáng nhớ của bé Phạm Phương Anh (5 tuổi, Bắc Giang). Em đã quyết định đập heo đất lấy tiền tiết kiệm để chia sẻ cùng các bạn nhỏ trong khu cách ly.

Chiều ngày 31/5, Ban quản trị mạng xã hội Facebook Tỉnh đoàn Bắc Giang nhận được tin nhắn của gia đình bé Phạm Phương Anh - 5 tuổi (hiện đang sinh sống tại nhà số 43, Nguyễn Thị Lưu 8, Phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang).

Em bé 5 tuổi ở Bắc Giang đập heo đất ủng hộ phòng chống dịch - 1
Chị Quyên (mẹ bé Phương Anh) thay mặt con gái ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong tin nhắn, gia đình nói rằng bé Phương Anh ngỏ ý muốn ủng hộ heo đất tiết kiệm của cho công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Bắc Giang. Xúc động trước tình cảm và tinh thần chống dịch của bạn nhỏ 5 tuổi, Ban quản trị đã liên hệ với gia đình và mời đến Nhà văn hóa Thiếu nhi, địa điểm tiếp nhận nhu yếu phẩm của Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh Bắc Giang.

Hai chị em bé Phương Anh đã rất háo hức, ôm heo đất đến Nhà văn hóa Thiếu nhi. Sau khi tự tay đập chú heo đất thu được số tiền là 1.200.000 đồng, bé Phương Anh đã gửi ủng hộ công tác phòng chống dịch.

Em bé 5 tuổi ở Bắc Giang đập heo đất ủng hộ phòng chống dịch - 2
Một số nhu yếu phẩm gửi tặng các bạn nhỏ trong khu cách ly tại Bắc Giang.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn Bắc Giang, gia đình bé cũng tặng thêm 5 thùng nước chanh muối cho các y bác sỹ ở các bệnh viện dã chiến.

Chị Hoàng Quyên, mẹ của bé Phương Anh chia sẻ: "Khi chứng kiến cảnh các bạn trường mầm non Lê Lợi phải đi cách ly, không có bố mẹ ở bên cạnh, bé Phương Anh nói rất thương các bạn và ngỏ ý với mẹ muốn ủng hộ heo đất để phòng chống dịch. Gia đình gửi lời cảm ơn và chúc các y bác sỹ, chiến sỹ công an, tình nguyện viên tuyến đầu sức khỏe, mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi".

Đây là những món quà 1/6 ý nghĩa nhất dành cho các bạn nhỏ đang phải thực hiện cách ly. Khi Bắc Giang đang căng mình chống dịch thì một việc làm nhỏ cũng mang giá trị lớn lao. Lòng yêu thương, sự sẻ chia, đồng lòng chống dịch từ các bé cũng góp một phần công sức để sớm đẩy lùi dịch bệnh, để các bé sớm được trở lại trường học.

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tỉnh đoàn- Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang đã tặng quà cho 2 bé, với lời chúc mong rằng 2 bé luôn chăm ngoan học giỏi, phát huy tinh thần tương thân, tương ái.

Theo Dân trí

Tập đoàn T&T Group tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ đồng giúp Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịchTập đoàn T&T Group tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ đồng giúp Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch
Chiến dịch tình nguyện Chiến dịch tình nguyện "Đồng hành online - bán vải Bắc Giang"
Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam chung tay hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịchHội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam chung tay hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch
Cảm động chuyện thầy hiệu phó Cảm động chuyện thầy hiệu phó "xin" vào khu cách ly với 64 học sinh