EIA: 16 tàu chở LNG rời Mỹ trong tuần này

10:00 | 23/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), xuất khẩu LNG hằng tuần giảm xuống còn 16 tàu, trong khi giá Henry Hub giao ngay tăng so với tuần trước.
Giá khí đốt tại châu Âu giảm mạnh khi Nord Stream hoạt động trở lạiGiá khí đốt tại châu Âu giảm mạnh khi Nord Stream hoạt động trở lại
Đức yêu cầu lượng khí đốt ở mức trước khi Nord Stream ngừng hoạt động để bảo trìĐức yêu cầu lượng khí đốt ở mức trước khi Nord Stream ngừng hoạt động để bảo trì
EIA: 16 tàu chở LNG rời Mỹ trong tuần này
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong Báo cáo Triển vọng Năng lượng ngắn hạn mới nhất cho tuần từ ngày 14/7 đến ngày 20/7, EIA báo cáo 16 tàu LNG đã rời Mỹ. Con số này ít hơn bảy tuần so với tuần trước được báo cáo.

Tám tàu chở LNG khởi hành từ Sabine Pass, bốn chiếc từ Corpus Christi, hai chiếc từ Cameron, và một chiếc từ Calcasieu Pass và Cove Point. Tất cả những tàu này có tổng công suất vận chuyển LNG là 61 tỷ feet khối.

Giá giao ngay của Henry Hub đã tăng từ 6,63 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (MMBtu) vào thứ Tư tuần trước lên 7,5 USD/MMBtu trong tuần này.

Lượng khí đốt tự nhiên giao cho tất cả các cảng xuất khẩu LNG của Mỹ giảm 0,2 Bcf/ngày (2%) so với tuần trước xuống còn 10,9 Bcf/ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto