Duyệt khung chính sách giải phóng mặt bằng cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết
Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết được phê duyệt khung chính sách giải phóng mặt bằng và tái định cư thí điểm theo hình thức đối tác công - tư (PPP).
Tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dài 98,7km có quy mô 4 làn xe theo tiêu chuẩn quốc tế
Việc đưa vào triển khai dự án này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc chuẩn bị, thiết lập cơ chế dự án và đưa ra thị trường một mô hình hợp tác công - tư đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế tại một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.
Tổng chi phí xây dựng dự kiến dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết khoảng 750 triệu USD, sẽ được xây dựng vào năm 2014 và hoàn thành vào năm 2018, được triển khai theo hình thức Thiết kế - Xây dựng - Tài trợ - Vận hành - Bảo dưỡng và Chuyển giao.
Đây là dự án hạ tầng giao thông PPP đầu tiên Việt Nam sử dụng nguồn lực từ khu vực tư nhân, có sự tham gia vốn của Nhà nước để đảm bảo tính khả thi về tài chính của dự án.
Tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có chiều dài 98,7 km, quy mô 4 làn xe, theo tiêu chuẩn quốc tế. Tuyến đường sẽ có điểm đầu kết nối với đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây tại tỉnh Đồng Nai, điểm cuối nằm trên Quốc lộ 1A đi Ba Bàu, tỉnh Bình Thuận.
Nhà đầu tư thứ nhất được lựa chọn là Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco với 60% vốn chủ sở hữu, nhà thầu thứ hai sẽ được lựa chọn thông qua hình thức đấu thầu cạnh tranh quốc tế.
Tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết được xác định là có lưu lượng giao thông cao khi đi qua các khu công nghiệp, các công trình cảng biển, sân bay quốc tế sắp được xây dựng. Đồng thời giảm đoạn đường và thời gian lưu thông từ TP HCM đến thành phố biển Phan Thiết.
Võ Hiển
-
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
-
Khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc
-
Đề xuất Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai từ ngày 1/7/2024
-
Nhà báo Nguyễn Văn Minh được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
-
Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng: Củng cố, hoàn thiện công tác kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro trong Petrovietnam