Đường ống dẫn khí Pakistan Stream với công suất vượt trội chuẩn bị được xây dựng

14:11 | 28/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Bộ trưởng Năng lượng Nga - Nikolai Shulginov, người phát biểu tại cuộc họp của ủy ban liên chính phủ về hợp tác thương mại với Pakistan, công suất của đường ống dẫn khí Pakistan Stream có thể đạt 16 tỷ mét khối thay vì 12,4 tỷ mét khối được công bố trước đó.
Các công ty tính đến chuyện bán đường ống dẫn khí đốtCác công ty tính đến chuyện bán đường ống dẫn khí đốt
Serbia có thể xây thêm nhiều đường ống dẫn khí khác liên kết với GazpromSerbia có thể xây thêm nhiều đường ống dẫn khí khác liên kết với Gazprom
Đường ống dẫn khí Pakistan Stream với công suất vượt trội chuẩn bị được xây dựng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Dự án xây dựng đường ống dẫn khí Pakistan Stream từ Karachi đến Lahore kéo dài hơn 1.100 km với công suất lên đến 16 tỷ mét khối mỗi năm, sẽ nối các cảng LNG ở Karachi với các hộ tiêu thụ khí công nghiệp ở miền bắc Pakistan. "ông nói.

"Hy vọng rằng thỏa thuận cổ đông và thỏa thuận hỗ trợ dự án của chính phủ Pakistan sẽ được ký vào ngày 15/2/2022, như chúng tôi đã thống nhất trước đó với Bộ trưởng Bộ Kinh tế Pakistan - Omar Ayub Khan, " ông Shulginov nói.

Ông cho biết các công ty Nga có thể cung cấp LNG cho dự án này trong tương lai. "Chúng tôi tin rằng hôm nay sẽ có quyết định để tiến tới việc khởi công xây dựng Pakistan Stream và sẽ có các đề xuất từ ​​Novatek về nguồn cung cấp LNG cho dự án này".

Omar Ayub Khan nói Pakistan sẵn sàng xem xét lời đề nghị tham gia của Novatek và Gazprom trong việc xây dựng các trạm tái chế biến khí cho Pakistan Stream.

Shulginov kết luận: “Chúng tôi hy vọng thỏa thuận cổ đông về việc xây dựng dự án sẽ được ký kết vào tháng 2 năm sau”.

Thỏa thuận liên chính phủ về việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Pakistan Stream (trước đây gọi là đường ống Bắc-Nam) dài 1.100 km với công suất 12,4 tỷ mét khối khí mỗi năm (có thể tăng lên 16 tỷ trong tương lai) được Nga và Pakistan ký kết vào tháng 10/2015. Theo báo cáo, hai bên sẽ ký các thỏa thuận thương mại vào năm 2016, và dự kiến ​​sẽ bàn giao dự án vào năm 2018. Tuy nhiên, việc thực hiện dự án đã bị hoãn lại nhiều lần.

Shulginov và Đại sứ Pakistan tại Nga - Shafqat Ali Khan đã ký một văn bản cho phép bắt đầu triển khai thực tế dự án xây dựng đường ống dẫn khí Pakistan Stream vào ngày 28/5/2021.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh