Đường ống Balkan Stream có tầm quan trọng to lớn đối với an ninh năng lượng

19:00 | 09/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 7/10, tại cuộc đàm phán với Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov ở Belgrade, Tổng thống Aleksandar Vucic cho biết đường ống dẫn khí Balkan Stream có tầm quan trọng to lớn đối với sự phát triển và an ninh năng lượng của Serbia.
Gazprom đang tăng thêm lượng khí đốt đến châu Âu trên tất cả các tuyến đường ốngGazprom đang tăng thêm lượng khí đốt đến châu Âu trên tất cả các tuyến đường ống
Ukraine sẵn sàng vận chuyển lượng khí đốt nhiều gấp đôi của 2 đường ống Nord Stream cộng lạiUkraine sẵn sàng vận chuyển lượng khí đốt nhiều gấp đôi của 2 đường ống Nord Stream cộng lại
Đường ống Balkan Stream có tầm quan trọng to lớn đối với an ninh năng lượng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tổng thống Vucic nói: “Đường ống dẫn khí đốt nối Bulgaria và Hungary qua Serbia có tầm quan trọng to lớn đối với Serbia không chỉ trên phương diện thu hút đầu tư và phát triển sản xuất công nghiệp mà còn về an ninh năng lượng của đất nước”.

Vucic và Borisov bày tỏ những hứa hẹn về sự hợp tác của Serbia với Nga trong lĩnh vực năng lượng sẽ đem lại nguồn cung cấp khí đốt ổn định cho Serbia, giúp quá trình vận chuyển khí đốt hiệu quả hơn và tuân thủ các tiêu chuẩn sinh thái tốt nhất.

Hai ông đã thảo luận "các đề xuất cụ thể về sự hợp tác trong tương lai trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, năng lượng và các lĩnh vực khác".

Đoạn đường ống Balkan Stream nằm ở Serbia là phần mở rộng từ một trong hai nhánh của đường ống dẫn khí TurkStream, được đưa vào hoạt động vào ngày 8/1/2020. Đoạn đường ống này nhằm đưa khí đốt của Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ và cả Bulgaria, Serbia và Hungary. Đoạn đường ống được này dài 403 km và có công suất 13,9 tỷ mét khối một năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto