"Dựng tóc gáy" với những cung đường nguy hiểm nhất hành tinh

03:00 | 17/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trên vách những ngọn núi cao ngút, hiểm trở, bên dưới là vực sâu thăm thẳm, có những con đường được tạo nên từ vài mảnh ván mong manh ghép lại với nhau mà chỉ nhìn thôi là thấy chùn bước. Hãy cùng khám phá những con đường đáng sợ trên thế giới.
Alpine Tateyama Kurobe - Cung đường tuyết ngoạn mục của xứ Phù TangAlpine Tateyama Kurobe - Cung đường tuyết ngoạn mục của xứ Phù Tang
Con đường nhanh nhất đạt đích “Net Zero” là gì?Con đường nhanh nhất đạt đích “Net Zero” là gì?

Đường lên núi Thiên Môn, Trung Quốc

https://dulich.petrotimes.vn/

Núi Thiên Môn là một ngọn núi nằm trong Công viên Quốc gia Núi Thiên Môn, Trương Gia Giới, ở phía tây bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

https://dulich.petrotimes.vn/

Với độ cao cách mặt đất đến cả ngàn mét, con đường thách thức người đi với 99 khúc cua cùng độ dốc ngắn và cao ngoạn mục. Chưa kể đến có những đoạn đường lại có độ hẹp đáng sợ khi chỉ vừa khít một chiếc xe 4 bánh đi qua.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đường lên núi Hoa Sơn, Trung Quốc

https://dulich.petrotimes.vn/

Phải những người có thần kinh thép mới dám đi qua con đường này bởi chỉ cần sảy chân một chút thôi là tan xác dưới vực thẳm sâu hun hút. Con đường này nằm trên ngọn núi Hoa Sơn nổi tiếng cheo leo và hiểm trở ở phía Nam thành phố Hoa Âm, cách 120km về phía Đông thành phố Tây An, Trung Quốc.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đây là một con đường hẹp, quanh co, nhiều đoạn đường chỉ là những thanh gỗ được ghép vào nhau một cách sơ sài, không hề có hàng rào bảo vệ, dài khoảng 12km dẫn lên tận đỉnh núi. Con đường “tử thần” này đã cướp đi mạng sống của không ít người, trong đó có nhiều du khách ưa mạo hiểm muốn chinh phục đỉnh núi thông qua tuyến đường nguy hiểm này.

Đường lên núi Ebenalp, Thụy Sĩ

https://dulich.petrotimes.vn/

Ebenalp (1.640 m) là đỉnh cực bắc của dãy Appenzell Alps. Ngọn núi là một địa điểm đi bộ đường dài nổi tiếng và thu hút tới 200.000 du khách mỗi năm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Con đường cũng là một cuộc hành trình ngược thời gian với những hang động cổ xưa dọc theo tuyến đường. Khi bạn đi bộ đến đó, bạn sẽ thấy phong cảnh tuyệt đẹp của núi Ebenalp.

Con đường El Caminito Del Rey, Tây Ban Nha

https://dulich.petrotimes.vn/

Vách núi dựng đứng, bên dưới là hồ sâu thăm thăm, bạn có dám đi qua con đường này không? Đây là một con đường ở miền Nam, Tây Ban Nha, tên là El Caminito del Rey nằm cheo leo, uốn lược theo vách núi dựng đứng cách mặt đất hơn 100m được làm vào năm 1905. El Caminito del Rey còn được biết đến với tên gọi là "Con đường của Vua".

https://dulich.petrotimes.vn/

Nó được xây dựng để cho công nhân đi lại giữa hai nhà máy thủy điện được xây dựng gần khu vực này. Sau đó, những người ưa cảm giác mạnh trên khắp thế giới tìm đến con đường này để thử thách bản thân. Tuy nhiên, năm 2000, giới chức Tây Ban Nha buộc phải cấm việc đi lại trên con đường này sau cái chết của 2 khách bộ hành do sẩy chân bị ngã.

Con đường Donkey ở Santorini , Hy Lạp

https://dulich.petrotimes.vn/

Vào năm 1715, cư dân trên đảo đã xây dựng một con đường gồ ghề gần sườn của ngọn núi tuyệt đẹp để họ có thể đi bộ lên đỉnh. Con đường đi bộ ngoằn ngoèo từ biển đến thành phố được lát bằng đá, và có nhiều lối rẽ, khoảng cách từ đầu này đến đầu kia là 1.300 m. Có 657 bậc cao 10 cm trên lối đi, và cầu thang tự nhiên này giúp bạn rèn luyện sức khỏe rất tốt vào một ngày nắng đẹp.

https://dulich.petrotimes.vn/

Con đường Cap Carbon Paths, Algeria

https://dulich.petrotimes.vn/

Carbon Cap là một mũi đất của Algeria nằm ở Wilaya de Bejaia, phía bắc cảng Bejaia. Chính xác, nơi đây cách trung tâm thành phố Bejaia chưa đầy 5 km. Được xây dựng ở độ cao 220 m so với mực nước biển, khiến nó trở thành một trong những ngọn hải đăng cao nhất ở Biển Địa Trung Hải.

https://dulich.petrotimes.vn/

Du khách đến với nơi này có thể tận mắt chiêm ngưỡng những con đường mòn dài quanh co với tầm nhìn tuyệt vời ra biển Địa Trung Hải.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]