Đừng làm tổn thương nhau!

13:00 | 21/06/2014

1,014 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Nghệ sĩ và báo chí nên tôn trọng nhau và dành cho nhau sự chia sẻ hơn là làm nhau tổn thương nhau”, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chia sẻ.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng

- Có thể khẳng định mối quan hệ giữa nghệ sĩ và truyền thông là mối quan hệ tương hỗ. Song, có thể thấy càng ngày mối quan hệ này càng tồn tại nhiều bất ổn. Nhìn vào thực tại, anh có nhận xét gì về mối quan hệ này?

- Truyền thông là phương tiện tốt nhất để đưa nghệ sĩ đến gần khán giả bởi khán giả luôn muốn được hiểu hơn về cuộc sống của các nghệ sĩ mình yêu thích. Hùng luôn trân trọng từng bài viết của các phóng viên đã viết để thông tin đến khán giả của Hùng những kế hoạch, dự định mà Hùng sẽ làm nhằm phục vụ khán giả của mình. Bất ổn sẽ  xảy ra nếu hai bên có những thông tin không đúng sự thật còn nếu chúng ta thật thì sẽ không có bất ổn nào có thể xảy ra.

- Có nhiều ý kiến cho rằng, một số truyền thông nhất là báo mạng đang có xu hướng lá cải hóa công cụ báo chí của mình. Họ đăng tin giật gân câu khách, họ soi mói quá nhiều vào đời tư nghệ sĩ, họ thọc mạch vào quá khứ ngôi sao nào đó… Là người nghệ sĩ, anh cảm nhận gì về điều này?

- Báo chí cũng đi theo xu hướng của showbiz thế giới và mỗi trang đều có tiêu chí của mình. Với Hùng quan trọng nhất là cá nhân của người làm nghệ sĩ cần cân nhắc kỹ trước khi có cuộc trò chuyện với báo giới và biết mình cần nói gì vì mọi thứ tốt hay xấu đều do chính mình quyết định chia sẻ cả. Vì thế, trước khi trách truyền thông người nghệ sĩ nên tự hỏi lại mình trước!

Cởi đồ khoe thân, phát ngôn sốc là được chú ý (Ảnh: Ngọc Trinh, Elly Trần)

- Không biết anh có bao giờ nghe đồng nghiệp nào đó nói rằng họ sợ báo chí, chưa? Tôi thì đã từng nghe vài nghệ sĩ chia sẻ điều đó khi bản thân họ vừa hay đã từng bị “đòn đau” bất ngờ từ một trang báo nào đó!

- Hùng từng nghe vài bạn đồng nghiệp than sợ báo chí nhưng Hùng suy nghĩ là nghệ sĩ không thể tránh được những sai sót hay hiểu lầm thậm chí bị oan. Song, quan trọng nhất cá nhân người nghệ sĩ đó luôn đón nhận và suy nghĩ thật bình tĩnh trước khi quyết định xử lý nó theo hướng nào để tránh những cuộc tranh cãi không cần thiết và ảnh hưởng đến tác phong, công việc và mối quan hệ truyền thông.

- Có những gương mặt thừa tham vọng nhưng thiếu tài năng lợi dụng sự dễ dãi của một bộ phận truyền thông báo mạng để tạo scandal, họ cởi đồ khoe thân, phát ngôn gây sốc. Anh nghĩ sao?

- Làm bất cứ điều gì cũng đều có suy nghĩ và tinh toán, nếu cá nhân nghệ sĩ đó có thể chịu được áp lực từ những scandal mình tạo ra thì truyền thông là một cơ hội tuyệt vời nhất để tiến thân. Hùng rất thích câu nói này: “Gieo suy nghĩ gặt hành động, gieo hành động gặt tính cách, gieo tính cách gặt cuộc đời”!

- Có một sự thật là truyền thông, nhất là một số các trang báo mạng đang biến những nhân vật scandal thành nhân vật truyền thông chỉ để câu khách. Theo anh, việc làm này ảnh hưởng thế nào đến showbiz và nghệ sĩ nói chung?

- Ngành nghề nào Hùng cũng thấy có xấu - tốt, người viết báo cần có tâm và người nghệ sĩ cần sự cẩn trọng khi nói chuyện bởi showbiz là nơi mà nhiều người muốn tìm hiểu, muốn biết. Với Hùng, Hùng sẽ cố gắng không để những điều tầm thường chi phối điều quan trọng nhất. Điều quan trọng của một nghệ sĩ là cống hiến những tác phẩm hay nhất đến khán giả thân yêu của mình.

"Đừng làm tổn thương nhau'

Thế giới showbiz sẽ thật sự hỗn loạn nếu những nhân vật scandal trở thành những nhân vật truyền thông và điều đó chúng ta đã phần nào thấy rõ trong thời gian qua. Hằng ngày công chúng, độc giả sẽ tiếp xúc với những thông tin vô bổ từ những nhân vật scandal này. Lâu dần công chúng sẽ tưởng tượng ra thế giới showbiz là như thế, là những chuyện đấu đá, đi lên bằng scandal… mà thiếu hẳn những giá trị nghệ thuật thật sự thì quả là nguy! Chưa kể khi những nhân vật chỉ cần lột đồ, phát ngôn sốc là nổi tiếng và có nhiều sô thì cũng làm ảnh hưởng nhất định đến những người làm nghệ thuật chân chính.

- Chắc hẳn anh cũng đã từng có lần thất vọng về truyền thông khi thông tin về mình không đúng hoặc soi mói đời tư gây ảnh hưởng đến bản thân?

 - Mỗi lần Hùng đọc tin có chút sai sự thật hay lời phê bình nặng nề Hùng sẽ suy ngẫm rồi nhìn lại mình và nhắc nhở mình cần hoàn thiện hơn.

- Cuối cùng, là một ca sĩ đã gắn bó với báo giới hàng chục năm, theo anh thì mối quan hệ giữa nghệ sĩ và truyền thông nên như thế nào sẽ là tốt đẹp nhất?

- Nên tôn trọng nhau và dành cho nhau sự chia sẻ hơn là làm nhau tổn thương dù ở bất cứ phương diện nào.

- Cảm ơn anh!

Trúc Vân (thực hiện)