Dừng học phần mềm có “đường lưỡi bò”

21:11 | 25/12/2013

722 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ GD-ĐT vừa gửi công văn tới các Sở GD-ĐT và các trường học đề nghị không dạy bài "Học địa lý thế giới với phần mềm Earth Explorer" nếu vẫn sử dụng sách "Tin học dành cho THCS quyển 2" cũ.

Cụ thể, trong sách "Tin học dành cho THCS quyển 2" được biên soạn từ năm 2007 có bài "Học địa lý thế giới với phần mềm Earth Explorer", thời lượng 4 tiết học.

Cuốn sách được in xong và nộp lưu chiểu tháng 6/2013. Chịu trách nhiệm xuất bản là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Ngô Trần Ái và Tổng biên tập kiêm Phó tổng giám đốc Nguyễn Quý Thao.

Bản đồ trong cuốn sách có hình ảnh "đường lưỡi bò".

Đáng chú ý, chủ biên cuốn “Tin học dành cho trung học cơ sở" quyển 2 và sách “Bài tập tin học dành cho trung học cơ sở” là cùng một người (chủ biên Phạm Thế Long). Thành viên biên soạn 2 cuốn sách đều có tên ông Bùi Việt Hà, Tổng giám đốc Công ty Công nghệ tin học nhà trường School@net.

Theo Bộ GD-ĐT, phiên bản dùng thử và miễn phí của phần mềm Earth Explorer được hướng dẫn sử dụng trong cuốn sách này như là một ví dụ minh họa để học sinh rèn luyện kỹ năng khai thác, sử dụng phần mềm máy tính trong học tập. Tuy nhiên, từ năm 2013 bài "Học địa lý thế giới với phần mềm Earth Explorer" đã không còn trong sách này.

Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các sở GD-ĐT, các trường phổ thông thuộc trường ĐH yêu cầu các đơn vị không dạy bài "Học địa lý thế giới với phần mềm Earth Explorer" nếu vẫn sử dụng sách "Tin học dành cho THCS quyển 2" cũ.

Trước đó, theo phản ánh của nhiều giáo viên ở TP.HCM một phần mềm đang được sử dụng khá phổ biến theo chương trình Tin học lớp 7 là Earth Explorer có nội dung “đường lưỡi bò”.

Sáng ngày 24/12, nhận được thông tin từ báo chí, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các phòng giáo dục loại bỏ những nội dung có “đường lưỡi bò” trong chương trình tin học của học sinh lớp 7.

Khánh An

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.