Thái Bình:

Dừng đề xuất xin cấp 300 triệu đồng mua... 300 bộ áo mưa

08:26 | 10/06/2018

1,040 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND tỉnh Thái Bình từ chối đề xuất của Ban Chỉ huy Phòng, chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh này về việc xin cấp kinh phí 300 triệu đồng để mua 300 bộ áo mưa.

Mấy ngày qua, dư luận không khỏi xôn xao trước tờ trình của Ban Chỉ huy Phòng, chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn (PCTT&TKCN) về việc đề nghị UBND tỉnh Thái Bình xin cấp kinh phí 396 triệu đồng để phục vụ công tác PCTT&TKCN năm 2018. Trong đó, có đến 300 triệu đồng là để mua 300 bộ áo mưa, tương ứng với 1 triệu đồng/1 bộ.

dung de xuat xin cap 300 trieu dong mua 300 bo ao mua
Tờ trình xin kinh phí mua bộ đồ đi mưa phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Cụ thể, theo Tờ trình số 02/TTr-PCTT ngày 9/01/2018 của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thái Bình, để thực hiện nhiệm vụ công tác PCTT&TKCN năm 2018, Ban Chi huy PCTT&TKCN tỉnh trình UBND tỉnh cho phép sử dụng quỹ phòng chống thiên tai trang bị bộ đồ đi mưa (bao gồm mũ, áo mưa, ủng, dép rọ) cho các vị lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, lãnh đạo các sở ban ngành được cử tham gia PCTT&TKCN tại các huyện, thành phố...

Tổng kinh phí mà đơn vị này xin cấp là 396 triệu đồng. Trong đó, chỉ tính riêng áo mưa 300 bộ đã hết 300 triệu đồng. Giá được tính toán cụ thể cho mỗi bộ áo mưa theo kích cỡ từ size L; XL; XXL mỗi bộ đều là 1 triệu đồng/1 bộ.

Tờ trình này do ông Phạm Văn Dụng - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình kiêm Phó Ban Chỉ huy PCTT&TKCN ký.

Để làm rõ vấn đề trên, ông Dụng đã uỷ quyền cho ông Đặng Cao Vi - Trưởng phòng Hành chính Chi cục Thủy lợi tỉnh Thái Bình cung cấp, trả lời thông tin cho báo chí.

dung de xuat xin cap 300 trieu dong mua 300 bo ao mua
Văn bản của UBND tỉnh Thái Bình về việc tạm dừng, không chấp thuận tờ trình của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN.

Ông Vi cho biết, tờ trình trên của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN đã bị UBND tỉnh Thái Bình ra văn bản tạm dừng, không chấp thuận.

Cụ thể, theo văn bản số 1814/UBND-KT ngày 29/5/2018 của UBND tỉnh Thái Bình gửi Sở NN&PTNN, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính và các sở, ngành, đơn vị có liên quan, UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo tạm dừng việc thực hiện cho từ quỹ PCTT của tỉnh. Số dư quỹ PCTT của tỉnh còn lại để dự phòng cho công việc cấp bách về PCTT năm 2018. Căn cứ vào kết quả thu quỹ PCTT của tỉnh năm 2018, Sở NN&PTNN nghiên cứu, tham mưu, báo cáo UBND tỉnh bố trí, mua sắm sau

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc