Đức xem xét sửa đổi luật an ninh năng lượng

10:41 | 05/07/2022

755 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đức đang xem xét sửa đổi luật an ninh năng lượng của mình để cho phép chính phủ có cổ phần trong các công ty năng lượng đang gặp khó khăn hoặc áp thuế đối với người tiêu dùng, Reuters ngày 4/7 đưa tin.
Đức xem xét sửa đổi luật an ninh năng lượng

Chính phủ đang xem xét về các sửa đổi có thể được đưa ra thảo luận tại Quốc hội sớm nhất là trong tuần này, theo nguồn tin của Reuters.

Các sửa đổi này sẽ cho phép chính phủ Đức cứu trợ các công ty năng lượng hoặc đánh thuế người tiêu dùng, từ đó làm giảm chi phí năng lượng tăng cao và giảm bớt gánh nặng cho các công ty năng lượng.

Kể từ khi Nga cắt giảm nguồn cung khí đốt cho Đức và các nước tiêu thụ lớn khác ở châu Âu, các nhà cung cấp và người mua khí đốt ở Đức đã phải vật lộn với rất nhiều khó khăn. Điều này đang gây ra gánh nặng nghiêm trọng cho tài chính của các công ty.

Điển hình như, tập đoàn năng lượng khổng lồ Uniper, một trong những khách hàng lớn nhất của Gazprom, mới đây cho biết họ đã bắt đầu các cuộc đàm phán với chính phủ Đức về các biện pháp khả thi để ổn định tài chính trong bối cảnh lượng khí đốt của Nga cung cấp thấp và giá khí đốt tăng cao.

"Uniper đã thảo luận với chính phủ Đức về các biện pháp ổn định, trong đó một số công cụ có thể được xem xét, chẳng hạn như bảo lãnh và tài sản thế chấp, tăng khoản tín dụng KfW", công ty cho biết trong một tuyên bố.

Bình An