Đức và Hà Lan tiến gần đến tấm vé dự World Cup 2022

08:05 | 09/10/2021

49 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở lượt trận vòng loại World Cup 2022 đêm qua, nếu như Đức thắng Romania 2-1 thì Hà Lan giành 3 điểm trên sân Latvia. Hai ông lớn bóng đá châu Âu tiến gần đến tấm vé đến Qatar năm sau.

Đội tuyển Đức cảm nhận được những khó khăn khi tiếp đón Romania trên sân nhà ở lượt trận thứ 7 bảng J vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Dù tung ra đội hình mạnh ngay từ đầu, đoàn quân HLV Hansi Flick đã gặp phải nhiều khó khăn trước lối chơi rất chủ động của các cầu thủ Romania.

Đức và Hà Lan tiến gần đến tấm vé dự World Cup 2022 - 1
Ianis Hagi mở tỷ số cho Romania từ rất sớm.

Sau khi thoát được tình huống thổi phạt đền ở phút thứ 8 nhờ công nghệ VAR xác định Timo Werner không bị hậu vệ Burca phạm lỗi trong vòng cấm, Romania đã có pha lên bóng chớp nhoáng để mở tỷ số.

Tiền vệ Ianis Hagi có pha solo rất bất ngờ loại bỏ Antonio Ruediger trước khi chích mũi giày chân trái hiểm hóc, đánh bại Ter Stegen, mở tỷ số 1-0 cho Romania.

Romania càng thi đấu hưng phấn hơn và chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công. Việc thiếu những trụ cột như Ilkay Guendogan hay Robin Gosens khiến các tình huống lên bóng của Đức thiếu đi sự đột biến, dù họ kiểm soát thế trận.

Đức và Hà Lan tiến gần đến tấm vé dự World Cup 2022 - 2
Gnabry gỡ hòa 1-1 cho Đức ở đầu hiệp hai.

Cơ hội đầu tiên đến với tuyển Đức ở phút 33. Leon Goretzka thực hiện đường chuyền thuận lợi vào trong vòng cấm để Timo Werner trả ngược lại tuyến hai cho Marco Reus băng lên dứt điểm nhưng không thể thắng được thủ thành Nita của Romania.

Đây cũng là cơ hội ngon ăn nhất của Đức ở 45 phút đầu tiên chơi khá bế tắc. Bước sang hiệp 2, sự hiệu quả trong lối chơi của người Đức đã được cải thiện và đội chủ nhà sớm có bàn gỡ.

Phút 52, Marco Reus có đường chuyền thuận lợi để Serge Gnabry tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm rất đẳng cấp gỡ hòa 1-1. 4 phút sau, đến lượt Gnabry căng ngang thuận lợi trong khu vực 16m50 nhưng chính Reus lại dứt điểm vọt xà ngang.

HLV Flick quyết định làm mới hàng công với sự xuất hiện của Kai Havertz và Thomas Muller. Sức ép liên tục được người Đức tạo ra, nhưng các chân sút của họ đều dứt điểm khá vô duyên.

Đức và Hà Lan tiến gần đến tấm vé dự World Cup 2022 - 3
Thomas Muller ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Đức.

Tuy nhiên ở phút 81 từ tình huống đá phạt góc, Goretzka bật cao đánh đầu khiến trái bóng đổi hướng bay ra phía cột xa để Thomas Muller dứt điểm nối đẳng cấp tung lưới đội khách Romania, qua đó ấn định chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho người Đức.

Đội tuyển Đức tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 18 điểm, bỏ xa hai đội bám đuổi phía sau khoảng cách 6 điểm khi chiến dịch vòng loại chỉ còn 3 vòng đấu nữa là hạ màn. Nếu như đánh bại Bắc Macedonia ở lượt trận tới, Die Mannschaft sẽ giành vé dự World Cup 2022.

Đội hình thi đấu

Đức: Ter Stegen; Hoffman (Klostermann 85'), Sule, Rudiger, Kehrer; Goretzka, Kimmich; Gnabry, Reus (Kai Havertz 67'), Sane (Adeyemi 89'); Werner (Muller 67')

Bàn thắng: Gnabry (52'), Mueller (81')

Romania: Nita; Rus, Chiriches, Burca (Manea 50'); Ratiu, Stanciu (Albu 82'), Marin, Tosca; Ianis Hagi (Maxim 60'), Puscas (Mitrita 82'), Mihaila (Ivan 60')

Bàn thắng: Ianis Hagi

Đức và Hà Lan tiến gần đến tấm vé dự World Cup 2022 - 4
Bảng J vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sau 7 lượt trận.

Dưới thời HLV Van Gaal, đội tuyển Hà Lan dù bị Na Uy cầm hòa nhưng họ đã giành những chiến thắng trước Montenegro và Thổ Nhĩ Kỳ để vươn lên ngôi đầu bảng G trước chuyến làm khách tại Latvia đêm qua.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Latvia không phải là đối thủ xứng tầm với Hà Lan. Sau tiếng còi khai cuộc, Hà Lan lập tức đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép lớn lên khung thành của thủ môn Ozols.

Đức và Hà Lan tiến gần đến tấm vé dự World Cup 2022 - 5
Klaassen ghi bàn duy nhất giúp Hà Lan thắng Latvia.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Hà Lan đã có bàn mở tỉ số phút 19 do công của Davy Klaassen từ pha kiến tạo của Memphis Depay. Từ quả đá phạt góc của Depay, Klaassen thoải mái bắt vô lê chính xác khiến thủ môn Latvia đành bó tay.

Hà Lan chơi có phần chậm lại sau bàn thắng. Phút 20, Latvia có cơ hội khá rõ ràng để gỡ hòa nhưng Cigaņiks dứt điểm khá hiền sau đợt phản công nhanh từ phần sân nhà. Những phút sau đó, Hà Lan kiểm soát được thế trận, tạo ra sức ép lớn về phía đối phương nhưng họ lại dứt điểm khá vô duyên

Sang hiệp 2, thế trận trên sân không có nhiều thay đổi khi Hà Lan cầm bóng nhiều hơn còn Latvia đá phòng ngự phản công. Tuy vậy các chân sút của Hà Lan như Depay, Gakpo, Berghuis đều không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng.

Đức và Hà Lan tiến gần đến tấm vé dự World Cup 2022 - 6
Đội tuyển Hà Lan thắng 3 trận liên tiếp dưới thời HLV Van Gaal.

Đoàn quân HLV Van Gaal bảo toàn chiến thắng 1-0 đến cuối trận và duy trì mạch 3 trận thắng liên tiếp. Sau 7 vòng đấu, Hà Lan đang dẫn đầu bảng G với 16 điểm, xếp sau lần lượt là Na Uy (14 điểm), Thổ Nhĩ Kỳ (12 điểm) và Montenegro (11 điểm).

Đội hình thi đấu

Latvia: Ozols, Dubra, Černomordijs, Jurkovskis, Zjuzins (R. Krollis 84'), Savaļnieks, Cigaņiks, Emsis (Suglis 89'), Kigurs (E. Krollis 89'), Jaunzems (Ontuzans 81'), Uldrikis (Tarasovs 84')

Hà Lan: Bijlow, Blind, De Vrij, Dumfries, Klaassen, De Jong, Til (Gravenbech 62'), Depay, Berghuis (Lang 62'), Gakpo (Veghorst 76')

Bàn thắng: Klaassen (19')

Đức và Hà Lan tiến gần đến tấm vé dự World Cup 2022 - 7
Bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sau 7 lượt trận.

Theo Dân trí