Đức Tiến: “Ai muốn tồn tại đều phải lao động”

09:47 | 18/07/2019

236 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nam người mẫu - diễn viên Đức Tiến chia sẻ, giờ đây anh thích một cuộc sống thật bình lặng, không phải suy nghĩ, cạnh tranh nhiều. Ở Việt Nam hay Mỹ, bất cứ ai muốn tồn tại đều phải lao động.

PV: Cuộc sống của anh hiện tại bên Mỹ thế nào?

ai muon ton tai deu phai lao dong

Đức Tiến: Tôi đang sống ở California và làm việc ở lĩnh vực truyền hình, event, truyền thông. Ngoài ra, tôi vẫn nhận làm MC cho các chương trình. Nhìn chung, công việc, cuộc sống của tôi giờ đây cũng khá bận rộn và ổn định hơn trước rất nhiều.

PV: Thời điểm ban đầu phải làm quen với môi trường sống mới, anh có gặp nhiều khó khăn không?

Đức Tiến: Tôi qua Mỹ đến nay cũng được 6 năm, mọi thứ ban đầu rất bỡ ngỡ vì tất cả đều thay đổi. Trước khi đến California, tôi sống ở Dallas, Texas. So với ở Việt Nam, công việc bên này ít hơn, môi trường không nhộn nhịp bằng. Tuy nhiên, tôi nghĩ khó khăn ở chỗ nào cũng có, nhưng nếu mình chăm chỉ làm việc thì dù ở đâu cũng có thể sống tốt được.

PV:Là một người nổi tiếng, anh có dễ dàng hơn trong công việc không?

Đức Tiến: So với người bản xứ thì như nhau, còn với người Việt thì cũng có người biết, có người không biết tôi. Nói chung, không có sự khác biệt nhiều, tôi vẫn phải làm việc lao động như người bình thường, chỉ khác một chút là mình làm việc ở môi trường giải trí nên nhiều người biết đến là bình thường. Hầu hết ai cũng nhiệt tình chỉ dẫn, giúp đỡ tôi lúc còn bỡ ngỡ, tôi rất biết ơn họ trong những ngày tháng đó.

PV: Đang quen với nhịp sống, công việc bận rộn ở Việt Nam và bất ngờ chuyển sang một cuộc sống hoàn toàn khác, có khi nào anh bị trầm cảm hay nhàm chán?

Đức Tiến: Cũng có thời điểm tôi cảm thấy nhàm chán thật, vì nhịp sống bên này trái ngược so với ở Việt Nam. Thời gian đầu tôi cũng loay hoay làm quen với mọi thứ. Phải sau 3 tháng tôi mới dần thích nghi cả về ngôn ngữ, văn hóa lẫn cách làm giải trí bên này. Hơn nữa, tôi cũng may mắn được vợ và gia đình giúp đỡ rất nhiều về mọi mặt nên cuộc sống, công việc khá thuận lợi.

PV: Là trụ cột trong gia đình và phải trải qua những ngày tháng khó khăn như vậy, anh có bị áp lực về kinh tế không?

Đức Tiến: Cũng không áp lực lắm, như tôi đã nói, tôi được vợ và gia đình hỗ trợ rất nhiều, mọi sinh hoạt, ăn uống đều ổn định nên không phải suy nghĩ. Tôi chỉ mất thời gian để làm việc, sau đó là kiếm tiền để tích lũy cho cuộc sống gia đình sau này.

PV: Thời gian vừa qua, một số diễn viên chia sẻ rằng, diễn viên ở Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí diễn viên Hoàng Anh còn chấp nhận bỏ quê hương để sang Mỹ tìm cơ hội. Anh nghĩ thế nào về câu chuyện này?

Đức Tiến: Tôi cũng có nghe qua nhưng thực sự suy nghĩ của mỗi người thế nào tôi không rõ. Tôi thấy ở Việt Nam hay Mỹ, bất cứ ai muốn tồn tại đều phải lao động. Cá nhân tôi không nghĩ ở Việt Nam sướng hơn Mỹ hoặc ngược lại. Thậm chí ở Mỹ, diễn viên muốn tồn tại phải làm việc vất vả hơn rất nhiều, bởi các diễn viên bình thường sống ở Việt Nam làm bằng nghề của mình, nhưng qua đây làm nghề diễn đâu dễ dàng. Tuy nhiên, tôi nghĩ họ có hướng đi khác nên mới quyết định như vậy.

PV: Sống và làm việc ở cả hai môi trường Mỹ và Việt Nam, anh thấy sự khác biệt như thế nào?

Đức Tiến: Ở Mỹ, các nghệ sĩ đều xởi lởi vui vẻ, họ cởi mở giúp đỡ người khác trong công việc, sự cạnh tranh cũng không nhiều. Nghệ sĩ bên hải ngoại mỗi người có một vị trí nên họ lựa chọn cuộc sống không ồn ào và chỉ tập trung làm nghề, ít khi xảy ra xung đột. Còn môi trường showbiz Việt Nam khắc nghiệt hơn nhiều, cạnh tranh cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Tôi may mắn được làm việc ở cả hai nơi nên đều thấu hiểu được sự thay đổi và dễ thích nghi được mọi thứ. Bản thân tôi giờ đây thích sự bình lặng và lao động như ở Mỹ hơn vì không phải suy nghĩ hay cạnh tranh nhiều.

PV: Hai vợ chồng anh kết hôn đã rất lâu nhưng đến nay mọi người vẫn thắc mắc sao chưa có con?

Đức Tiến: Tôi cũng nghe mọi người hỏi nhiều lắm (cười). Thực ra, thời gian đầu vợ chồng tôi cũng kế hoạch, còn bây giờ là muốn có lắm rồi. Hai vợ chồng tôi mong muốn trong năm nay hoặc năm sau sẽ có con.

PV: Đến bây giờ, anh còn nghe tin đồn về giới tính của mình không?

Đức Tiến: Mình làm nghệ thuật thì phải chấp nhận chuyện tin đồn. Tôi không quan tâm nhiều đến điều đó. Tôi sống ra sao, gia đình, bạn bè đều biết. Tin đồn đó không ảnh hưởng gì đến cuộc sống gia đình của tôi cả. Tất cả mọi thứ với tôi đều bình thường.

PV: Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Diễn viên Đức Tiến: “Nghệ sĩ bên hải ngoại mỗi người có một vị trí nên họ lựa chọn cuộc sống không ồn ào và chỉ tập trung làm nghề, ít khi xảy ra xung đột. Còn môi trường showbiz Việt Nam khắc nghiệt hơn nhiều, cạnh tranh cả trong công việc, cuộc sống”.

Minh Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.