Đức rót 10 tỷ USD trong quỹ liên bang và tiểu bang nhằm mục đích gì?

10:12 | 30/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Kinh tế và Giao thông Đức cho biết hôm 28/5: Đức sẽ tài trợ cho 62 dự án hydro quy mô lớn với 10 tỷ USD trong quỹ liên bang và tiểu bang, nhằm trở thành nước dẫn đầu thế giới về công nghệ hydro.
Đức rót 10 tỷ USD trong quỹ liên bang và tiểu bang nhằm mục đích gì?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức sẽ cung cấp 9,72 tỷ USD cho 62 dự án mà nước này đã lựa chọn để giảm phát thải trong lĩnh vực giao thông vận tải, sản xuất thép và hóa chất.

Bộ trưởng Kinh tế Peter Altmaier cho biết: Đức muốn trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu về công nghệ hydro, và lưu ý rằng khoản đầu tư được công bố hôm nay là một bước hướng tới việc làm cho nền kinh tế Đức trở nên trung hòa với carbon.

Thông qua việc sử dụng hydro, Đức có thể tiết kiệm vài triệu tấn khí thải carbon dioxide (CO2) hàng năm, từ các ngành công nghiệp sản xuất thép và hóa chất.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Andreas Scheuer nói thêm: “Chúng tôi đang biến Đức trở thành một quốc gia hydro”. Tổng cộng 95% giao thông đường bộ vẫn phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, vì vậy Đức cần sự chuyển hướng vào năng lượng tái tạo.

Bộ năng lượng sẽ giám sát 50/62 dự án, bao gồm cả kế hoạch cho hơn 2 gigawatt (GW) công suất điện phân để sản xuất hydro xanh. Đây là 40% mục tiêu 5 GW trong chiến lược hydro quốc gia của Đức đến năm 2030.

Bộ giao thông vận tải sẽ tài trợ cho 12 dự án còn lại trong lĩnh vực giao thông vận tải. Những hoạt động này sẽ bao gồm việc phát triển và sản xuất các hệ thống pin nhiên liệu và các loại xe, gồm xe du lịch, xe tải và xe đô thị.

Hydro đã đạt được rất nhiều động lực trong những năm gần đây. Nó hiện có trong hầu hết mọi chiến lược của Big Oil và có thể được thấy trong nhiều kế hoạch của chính phủ về khử carbon trong ngành năng lượng.

Chính phủ các nước, tổ chức quốc tế và các tổng giám đốc dầu khí đều thống nhất rằng: hydro xanh (hydro cộng với lưu trữ và thu giữ carbon) và hydro xanh (hydro được tạo ra từ quá trình điện phân nước sử dụng điện từ năng lượng mặt trời hoặc gió), có thể là chìa khóa để giúp quá trình khử carbon phát thải trong quá trình chuyển đổi năng lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thanh Xuân - Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto