Đức phản đối năng lượng hạt nhân trong sách quy tắc "đầu tư xanh" của EU

08:33 | 25/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 22/1, các bộ trưởng cho biết: Chính phủ liên minh ba đảng của Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã lên tiếng phản đối kế hoạch dự thảo của Liên minh châu Âu nhằm dán nhãn xanh cho các nhà máy điện hạt nhân là nguồn năng lượng bền vững.
Cố vấn EU đưa ra kế hoạch Cố vấn EU đưa ra kế hoạch "dán nhãn xanh" cho đầu tư khí đốt, hạt nhân
Đức phản đối năng lượng hạt nhân trong sách quy tắc
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cơ chế phân loại của EU nhằm mục đích thiết lập tiêu chuẩn vàng cho các khoản đầu tư xanh, giúp các dự án thân thiện với khí hậu thu hút vốn tư nhân và loại bỏ khái niệm "rửa sạch - xanh", nơi các nhà đầu tư và công ty phóng đại quá mức các thông tin về hệ sinh thái của họ.

"Với tư cách là chính phủ liên bang, chúng tôi đã một lần nữa bày tỏ rõ ràng việc bác bỏ việc đưa năng lượng hạt nhân vào. Việc này rất rủi ro và tốn kém". Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck cho biết trong một tuyên bố chung với Bộ trưởng Môi trường Steffi Lemke, cả hai thành viên cấp cao của bữa tiệc Greens.

Trong bức thư gửi Brussels được Bộ Kinh tế công bố trên trang web của mình, Chính phủ Đức cũng chỉ ra việc thiếu bất kỳ yêu cầu an toàn nào liên quan đến các nhà máy điện hạt nhân.

Habeck và Lemke cho rằng, nếu Ủy ban châu Âu coi thường sự phản đối của Đức và không thay đổi kế hoạch dự thảo, Berlin nên bác bỏ kế hoạch theo quan điểm của họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto