Đức: Khách hàng của Gazprom có thể phải trả thêm 5,4 tỷ USD/năm khi mua lượng khí đốt thay thế

19:05 | 06/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các biện pháp trừng phạt của Nga đối với Gazprom Germania và các công ty con của Gazprom Germania có thể khiến người nộp thuế và người sử dụng khí đốt của Đức phải trả thêm 5 tỷ euro (5,4 tỷ USD) mỗi năm để trả cho khí đốt thay thế, Tuần báo Welt am Sonntag đưa tin.
Khách hàng của Gazprom mở tài khoản thanh toán hợp đồng khí đốt tại GazprombankKhách hàng của Gazprom mở tài khoản thanh toán hợp đồng khí đốt tại Gazprombank
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (16/5 - 22/5): Đa số khách hàng của Gazprom sẵn sàng thanh toán hợp đồng khí đốt bằng đồng rup và ngoại tệNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (16/5 - 22/5): Đa số khách hàng của Gazprom sẵn sàng thanh toán hợp đồng khí đốt bằng đồng rup và ngoại tệ
Đức: Khách hàng của Gazprom có thể phải trả thêm 5,4 tỷ USD/năm khi mua lượng khí đốt thay thế
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vào tháng 5, Nga đã quyết định ngừng cung cấp khí đốt cho Gazprom Germania, công ty con của Gazprom ở Đức, sau khi Berlin đặt công ty này dưới sự quản lý của người được ủy thác do Nga xung đột với Ukraine.

Kể từ đó, cơ quan quản lý năng lượng của Bundesnetzagentur, đóng vai trò là người được ủy thác, đã phải mua khí đốt thay thế trên thị trường, để thực hiện các hợp đồng cung cấp với các công ty tiện ích thành phố của Đức và các nhà cung cấp trong khu vực.

Người phát ngôn Bộ Kinh tế ước tính cần thêm 10 triệu mét khối mỗi ngày, xác nhận một con số được trích dẫn bởi tờ báo.

"Số lượng được mua trên thị trường và theo giá thị trường. Không thể cung cấp thông tin về số lượng chính xác do tính bảo mật thương mại", người phát ngôn cho biết trong một phản hồi qua email.

Welt am Sonntag cho biết: Chi phí hiện tại sẽ vào khoảng 3,5 tỷ euro một năm và các chi phí khác có thể phát sinh từ việc lấp đầy cơ sở lưu trữ khí đốt tự nhiên Rehden mà Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck đã yêu cầu.

Tờ báo cũng cho biết các chi phí bổ sung sẽ được chuyển cho các nhà cung cấp năng lượng và khách hàng cuối dưới hình thức thu tiền khí từ tháng 10. Người phát ngôn của Bộ cho biết nguồn cung không gặp rủi ro.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto