Đức kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng để “chọc giận Nga”

16:49 | 16/04/2022

|
(PetroTimes) - Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Sáu (15/4), Bộ trưởng Kinh tế kiêm Phó Thủ tướng Đức Robert Habeck kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng để “chọc tức Nga” khi quốc gia này tìm cách giảm phụ thuộc vào khí đốt của Nga trong bối cảnh chiến tranh ở Ukraine.
Đức kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng để “chọc giận Nga”
Bộ trưởng Kinh tế kiêm Phó Thủ tướng Đức Robert Habeck

“Tôi cầu xin mọi người hãy đóng góp vào việc tiết kiệm năng lượng ngay bây giờ”, ông Robert Habeck cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Funke.

Ông nói thêm: "Nếu vào lễ phục sinh, bạn có thể đi xe đạp hoặc đi tàu, điều đó cũng tốt. Nó sẽ làm Nga tức giận", ông nói thêm trong khi Đức, nước rất phụ thuộc vào khí đốt nhập khẩu từ Nga, đang tìm mọi cách để giảm bớt sự phụ thuộc này kể từ khi bùng nổ cuộc chiến ở Ukraine.

“Theo nguyên tắc chung, tôi sẽ nói rằng bạn luôn có thể tiết kiệm 10% năng lượng. Và có những biện pháp rất đơn giản kết hợp lại với nhau, mang lại rất nhiều khoản tiết kiệm”, ông Robert Habeck nói tiếp.

Bộ trưởng Robert Habeck nhấn mạnh: "Nếu bạn sưởi ấm căn hộ của mình và đóng rèm cửa vào buổi tối, bạn tiết kiệm được tới 5% năng lượng. Và nếu bạn tăng nhiệt độ phòng lên một độ, sẽ tiết kiệm khoảng 6%. Điều đó có thể khiến chúng ta ít thoải mái hơn, nhưng chúng ta vẫn có thể chịu đựng được".

Đức, quốc gia đã mua hơn một nửa lượng khí đốt từ Nga trước chiến tranh, đã giảm tỷ lệ này xuống còn 40%, đẩy mạnh nỗ lực tìm kiếm các giải pháp thay thế và đẩy nhanh việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo.

Tuy nhiên, Đức không kỳ vọng sẽ có thể làm được nếu không có khí đốt của Nga trước giữa năm 2024 và lo ngại bị buộc phải phân chia nguồn cung cấp khí đốt cho lĩnh vực công nghiệp.

Brunei thực thi các luật mới, hướng tới mục tiêu tiết kiệm năng lượngBrunei thực thi các luật mới, hướng tới mục tiêu tiết kiệm năng lượng
Breton TOWT gọi thầu đóng 4 tàu vận tải tiết kiệm năng lượngBreton TOWT gọi thầu đóng 4 tàu vận tải tiết kiệm năng lượng
Năng lượng: Pháp “tấn công” các công trình công cộngNăng lượng: Pháp “tấn công” các công trình công cộng

Nh.Thạch

AFP