Đức: Dự thảo luật có kế hoạch sửa đổi mục tiêu phát thải chính cho ngành năng lượng

14:00 | 09/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Liên minh cầm quyền của Đức là sửa đổi một mục tiêu khí hậu quan trọng để đạt được mức độ trung lập về phát thải khí nhà kính trong ngành năng lượng của nước này vào năm 2035, một dự thảo luật được Reuters đưa tin hôm 5/7.
Hội nghị Khoa học Chiếu sáng toàn quốc năm 2022: Hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0Hội nghị Khoa học Chiếu sáng toàn quốc năm 2022: Hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0
Sắp diễn ra Hội nghị Khoa học Chiếu sáng toàn quốc năm 2022 - Hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0Sắp diễn ra Hội nghị Khoa học Chiếu sáng toàn quốc năm 2022 - Hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0
Đức: Dự thảo luật có kế hoạch sửa đổi mục tiêu phát thải chính cho ngành năng lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dự thảo luật mà hạ viện sẽ biểu quyết vào 6/7, rút ​​lại mục tiêu khí hậu năm 2035 cho ngành năng lượng và thay vào đó là mục tiêu đạt được mục tiêu sau khi các nhà máy năng lượng đốt than bị loại bỏ dần. Không có ngày mới nào được thiết lập cho điều này trong dự thảo luật. Bộ Kinh tế Đức không đưa ra bình luận ngay lập tức.

Trước khi xảy ra xung đột Ukraine, Đức đang đặt mục tiêu loại bỏ than đá vào năm 2030, nhưng với nguồn cung khí đốt của Nga giảm, chính phủ tháng trước cho biết họ có thể khởi động lại các nhà máy nhiệt điện than mà nước này đã dự định loại bỏ.

Berlin cũng đang cố gắng xây dựng năng lượng gió và năng lượng mặt trời để tự đào thải khí đốt của Nga. Nga chiếm khoảng 55% lượng khí đốt nhập khẩu của Đức vào năm 2021.

Dự thảo luật cũng chỉ ra rằng các khoản trợ cấp của chính phủ đối với năng lượng tái tạo cũng sẽ hết hiệu lực khi nhà máy nhiệt điện than cuối cùng ngừng hoạt động, mà không đưa ra thời hạn rõ ràng cho việc loại bỏ các nhà máy nhiệt điện than theo kế hoạch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto