Đức, Canada đàm phán về kho LNG để xuất khẩu sang châu Âu

03:00 | 01/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đức đang đàm phán với Canada về các lựa chọn xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) sang châu Âu thông qua một nhà ga ở bờ biển phía đông của Canada, một quan chức chính phủ Đức nói cho biết hôm 28/6.
EU tìm cách giới hạn giá khí đốt của NgaEU tìm cách giới hạn giá khí đốt của Nga
Vì sao Trung Quốc giảm sản lượng LNG nhập khẩu từ Mỹ?Vì sao Trung Quốc giảm sản lượng LNG nhập khẩu từ Mỹ?
Đức, Canada đàm phán về kho LNG để xuất khẩu sang châu Âu
Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Canada Justin Trudeau. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã thảo luận vấn đề này với Thủ tướng Canada Justin Trudeau bên lề hội nghị thượng đỉnh do các nhà lãnh đạo Nhóm Bảy cường quốc kinh tế (G7) tổ chức trong tuần này.

Berlin đã gấp rút loại bỏ dần việc nhập khẩu năng lượng của Nga sau khi Moscow tiến quân vào Ukraine và đang tìm kiếm các tuyến đường cung cấp và nguồn năng lượng thay thế.

Họ đã hỗ trợ việc xây dựng 2 thiết bị đầu cuối LNG và đã thuê 4 thiết bị lưu trữ nổi và tái định hóa (FSRU) như một biện pháp ngăn chặn khoảng cách.

Vào tháng 5, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Canada Jonathan Wilkinson cho biết chính phủ Canada đang thảo luận với các công ty đứng sau hai cơ sở xuất khẩu LNG ở bờ biển phía đông để xem họ có thể đẩy nhanh các dự án như thế nào và giúp thúc đẩy nguồn cung sang châu Âu.

Canada, nhà sản xuất khí đốt tự nhiên lớn thứ 6 thế giới, không có bất kỳ cơ sở LNG nào ở bờ biển phía đông và chỉ có một cơ sở đang được xây dựng ở bờ biển phía tây.

Một trong những nguồn tin cho biết: “Về lượng khí thải CO2 và sự gần gũi với các thị trường châu Âu, các dự án ở bờ biển phía đông của Canada được đánh giá rất tốt". Nguồn thứ hai nói rằng người Canada háo hức phát triển các lĩnh vực mới do giá khí đá phiến cao và công nhận danh tiếng của Đức là thân thiện với môi trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy