Đức: Các hãng sản xuất ô tô nước ngoài phải tham gia bảo vệ môi trường

17:12 | 07/08/2017

415 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các hãng sản xuất ô tô nước ngoài có bán hàng tại Đức phải đóng góp vào quỹ bảo vệ môi trường vừa được Chính phủ Đức thành lập, Harald Kruger, Chủ tịch Hội đồng quản trị BMW phát biểu trên báo chí Đức hôm 6/8.  
duc cac hang san xuat o to nuoc ngoai phai tham gia bao ve moi truong
Harald Kruger, Chủ tịch Hội đồng quản trị BMW

Tuyên bố của ông Kruger được đưa ra vài ngày sau hội thảo quốc gia về tương lai xe động cơ Diesel được tổ chức tại Đức giữa các hãng sản xuất xe hơi và chính quyền Berlin.

Sau hội nghị, các nhà sản xuất xe ô tô đã cam kết sẽ cùng đóng góp vào quỹ 500 triệu euro để giúp các thành phố chống ô nhiễm, nhất là giúp người dân dễ dàng thay thế loại xe gây ô nhiễm hiện nay bằng các loại xe sạch.

Vấn đề bây giờ là việc ai sẽ đóng góp bao nhiêu? BMW chiếm vị trí thứ ba trong thị trường xe hơi ở Đức, trước đó là Volkswagen và Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, theo số liệu từ KBA, cơ quan giám sát của ngành công nghiệp ô tô Đức.

"Hiện nay, chúng ta mới chỉ nhận được sự cam kết của ba nhà sản xuất Đức, những hãng khác vẫn chưa có phản ứng gì trong việc đóng góp vào quỹ bảo vệ môi trường này", ông Kruger cho biết.

Tại hội nghị trên, Volkswagen, Daimler và BMW cũng đã cam kết cập nhật phần mềm cho 5,3 triệu xe chạy bằng động cơ diesel đang lưu hành ở Đức, nhằm giảm 30% lượng khí thải so với mức hiện nay.

Tuy nhiên, các tổ chức bảo vệ môi trường đã lên án hội nghị này và cho rằng những cam kết được các nhà sản xuất xe hơi đưa ra là chưa đủ để bảo vệ môi trường.

Bộ trưởng Bộ Môi trường Barbara Hendricks nói rằng, ngoài biện pháp trên, yêu cầu thay đổi các động cơ diesel cũng sẽ được nghiên cứu. Theo bà, không có giải pháp nào được loại trừ hoàn toàn.

“Chính phủ Đức sẽ giám sát chặt chẽ việc thực hiện những cam kết của các hãng xe hơi từ nay tới cuối năm” - Bộ trưởng Kinh tế Đức Matthias Machnig viết trên báo Tagesspiegel.

Th.Long

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc