Du thuyền đầu tiên sau đại dịch Covid 19 rời cảng nước Mỹ

19:00 | 29/06/2021

|
(PetroTimes) - AP ngày 27/6/2021 đưa tin Du thuyền Celebrity Edge là du thuyền đầu tiên rời cảng nước Mỹ từ sau đại dịch Covid 19, đã rời cảng Everglades, tại Fort Lauderdale, bang Florida, chiều tối Thứ Bảy, 26/6/2021, kết thúc 15 tháng “bất động” do đại dịch.
Du thuyền đầu tiên sau đại dịch Covid 19 rời cảng nước Mỹ
Du thuyền Celebrity Edge neo tại cảng Everglades tại Fort Lauderdale, Florida trước khi khởi hành chiều tối Thứ Bảy, 26/6/2021. Đây là Du thuyền đầu tiên rời cảng nước Mỹ sau đại dịch Covid 19. Ảnh: AP/Lynne Sladky.

Celebrity Edge là một trong các du thuyền của hãng du thuyền Royal Caribbean Cruise, với yêu cầu hạn chế lượng du khách được phép chuyên chở chỉ bằng 40% sức chứa. Gần như tất các du khách trên du thuyền, khoảng 1.100 người, đều đã tiêm vắc-xin ngừa Covid, tỷ lệ tiêm chủng là 99%, cao hơn mức yêu cầu 95% của Cơ quan Phòng chống Dịch bệnh của Mỹ (CDC).

Việc khởi hành của Celebrity Edge là hoạt động mở đầu cho ngành kinh doanh du thuyền quay trở lại, trong đó các du thuyền của hãng Canival sẽ rời các cảng khác của nước Mỹ trong tháng 7/2021.

CEO của hãng Royal Caribbean Cruise Richard Fain bày tỏ xúc động với việc Du thuyền được quay trở lại hoạt động, tự hào bước chân lên Celebrity Edge, một du thuyền đẹp, trị giá 1 tỷ USD, được vận hành từ tháng 12/2018. Trong lịch trình 7 đêm, Du thuyền sẽ bơi 3 ngày tại vùng biển phía Tây Carribe. Du thuyền Celebrity Edge do nữ Thuyền trưởng du thuyền đầu tiên của Mỹ, Kate McCue điều khiển, với hàng triệu người theo dõi trên tài khoản Tik Tok. Các quan chức ngành du thuyền của Mỹ hy vọng chuyến đi diễn ra tốt đẹp để ngành này vượt qua "chương đại dịch Covid 19”, với việc các du thuyền bị từ chối cập cảnh, du khách bị nhiễm Covid và buộc phải cách ly khi đại dịch bùng phát trong năm 2020. Quan chức Cảng Everglades cho biết trong năm tài khóa 2020, sau khi các du thuyền bị đóng cửa, cảng đã mất nguồn thu hơn 30 triệu USD. Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết ngành du thuyền có vai trò quan trọng, với hàng tỷ USD đóng góp cho nền kinh tế của bang Florida, Mỹ.

Trong giai đoạn cao điểm của đại dịch Covid 19, 3 công ty du thuyền lớn nhất thế giới là Carnival, Norwegian và Royal Caribbean đã phải huy động hơn 40 tỷ USD chỉ để tồn tại. Theo tài liệu của Ủy ban Chứng khoán, cả ba công ty chịu lỗ khoảng 20 tỷ USD trong năm 2020 và 4,5 tỷ USD trong Quý I năm 2021./.

Thanh Bình