Du lịch Đắk Nông đừng quên ghé hồ Tà Đùng

19:32 | 08/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hồ Tà Đùng, còn có tên gọi khác là hồ thủy điện Đồng Nai 3, vốn là một vùng thung lũng nằm bên núi Tà Đùng, thuộc địa phận của 2 xã Đắk P’lao và Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông (cách TP Gia Nghĩa - thủ phủ của tỉnh Đắk Nông 48km).
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Hòn KhôKhám phá vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Khô
Khám phá rừng ngập mặn Cà MauKhám phá rừng ngập mặn Cà Mau
Du lịch Đắk Nông đừng quên ghé hồ Tà Đùng
Lòng hồ Tà Đùng có diện tích rộng gần 5.000 ha mặt nước với hơn 40 hòn đảo và bán đảo lớn nhỏ. https://dulich.petrotimes.vn/

Hồ Tà Đùng nằm trong Công viên địa chất Đắk Nông được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vào tháng 7/2020. Được hình thành trong quá trình xây dựng Nhà máy thủy điện Đồng Nai 3, người ta đã chặn, ngăn dòng chảy của một nhánh sông Đồng Nai để tạo nên hồ Tà Đùng mênh mông, kỳ vĩ. Hồ có độ sâu trung bình trên 20m, trong lòng hồ rải rác hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, cây cối xanh tốt được ví như vịnh Hạ Long thu nhỏ trên cao nguyên.

Du lịch Đắk Nông đừng quên ghé hồ Tà Đùng
Hồ Tà Đùng được ví như vịnh Hạ Long thu nhỏ trên cao nguyên. https://dulich.petrotimes.vn/

Nơi đây, giống như một mặt gương xanh biếc nổi bật giữa chốn núi rừng Tây Nguyên hoang sơ, khiến biết bao du khách say đắm từ những giây phút khi vừa đặt chân đến. Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch hồ Tà Đùng để có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hồ Tà Đùng một cách trọn vẹn nhất, là thời gian từ tháng 11 năm trước đến tháng 1, tháng 2 năm sau. Vì ở thời điểm này là cuối mùa mưa, mực nước hồ dâng cao có một màu xanh thẩm xen lẫn xung quanh là những rừng cây um tùm xanh mát. Cảnh quan hồ Tà Đùng lúc này như một bức tranh thiên nhiên hoang sơ non nước hữu tình.

Du lịch Đắk Nông đừng quên ghé hồ Tà Đùng
Du khách có thể thuê thuyền tham quan hồ Tà Đùng. https://dulich.petrotimes.vn/

Bỏ lại những ồn ào nơi phố thị, đến đây không chỉ hòa mình vào cảnh thiên nhiên, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như chèo thuyền tham quan cận cảnh trên lòng hồ. Ngồi trên chiếc thuyền lênh đênh trên mặt hồ, luồn lách uốn lượn qua những hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô mềm mại, hòa mình vào giữa khung cảnh hùng vĩ và nên thơ này. Tối đến, du khách có thể cùng gia đình cùng dựng lều, đốt lửa trại để khi màn đêm buông xuống cùng nhau truyện trò và ngắm sao trời.

Du lịch Đắk Nông đừng quên ghé hồ Tà Đùng
Chiêm ngưỡng thác Diệu Thanh, một trong những con thác Tây Nguyên đẹp nguyên sơ. https://dulich.petrotimes.vn/

Ngoài ra, các dòng suối ở đây cũng tạo thành những ngọn thác tuyệt đẹp như thác Đắc Plao, thác 7 tầng, thác Diệu Thanh... cùng với hệ thống cây xanh, buôn làng của các đồng bào dân tộc xã Đắc P’lao, Đắc R’măng, Đắc Som… Nếu thích, bạn có thể khám phá hệ động, thực vật phong phú và đa dạng tại Vườn Quốc gia Tà Đùng. Gần đó khu Du lịch sinh thái Tà Đùng còn một cây cầu kính dài chừng 50m để du khách dạo chơi và nhiều địa điểm check in tuyệt vời khác.

Ở Tà Đùng buổi hừng đông là thời khắc thiên nhiên đẹp nhất trong ngày. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác săn mây với những đám mây bềnh bồng, thả hồn vào thiên nhiên. Mây có khắp nơi, khiến du khách có cảm giác như lạc vào chốn thần tiên. Tà Đùng chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đẹp và khó quên trong lòng mỗi du khách.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]