Du lịch Cần Thơ trở lại với loạt sản phẩm đậm bản sắc Tết

19:30 | 21/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sau hơn 6 tháng tạm dừng vì dịch COVID-19, du lịch Cần Thơ trở lại với nhiều hoạt động mới đón Tết. Nhiều điểm đến mở cửa, các sản phẩm, dịch vụ cũng được đầu tư, sáng tạo, thay đổi để thu hút du khách, đáp ứng thị trường, linh hoạt thích ứng với dịch bệnh.
Khánh Hòa: Rộn ràng chuyến biển xuyên TếtKhánh Hòa: Rộn ràng chuyến biển xuyên Tết
Khu du lịch đảo Khỉ và suối Hoa Lan mở cửa dịp TếtKhu du lịch đảo Khỉ và suối Hoa Lan mở cửa dịp Tết
Du lịch Cần Thơ trở lại với loạt sản phẩm đậm bản sắc Tết
Phim trường với không gian Tết ở Căn nhà màu tím. Ảnh: KIỀU MAI

Ðón chào năm mới và cũng để bắt nhịp cho du lịch hoạt động trở lại, Làng du lịch Mỹ Khánh (335 Lộ vòng cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền) tổ chức chương trình Lễ hội Ẩm thực Tết quê năm 2022 với chủ đề “Hương vị Tết quê nhà”. Sự kiện diễn ra từ ngày 1 đến 6-2 (nhằm ngày mùng 1 đến mùng 6 Tết Nguyên đán). Theo đó, lễ hội sẽ có 40 gian hàng, gồm: khu chợ quê Mỹ Khánh là nơi trình diễn và chế biến hàng trăm món ngon ngày Tết và miền Tây Nam Bộ, các gian hàng bánh dân gian của các nghệ nhân nổi tiếng vùng ÐBSCL… Suốt thời gian diễn ra lễ hội sẽ có những chương trình âm nhạc quê hương, lô tô show đậm chất miền Tây. Sau thời gian tạm dừng vì dịch COVID-19, Làng du lịch Mỹ Khánh cũng đã chỉnh trang, làm mới cảnh quan, đầu tư công viên theo từng chủ đề như tình yêu, hương vị Tết quê nhà... Các hoạt động trò chơi: đua heo, đua chó địa hình, cá bú bình, các trò chơi dân gian, teambuilding vẫn diễn ra xuyên suốt. Hệ thống resort của Mỹ Khánh cũng được đầu tư nâng cấp, nhất là những căn bungalow nằm trong khuôn viên của những cây sapo hàng trăm năm tuổi.

Cũng tọa lạc tại Phong Ðiền, Làng du lịch sinh thái Ông Ðề (tổ 26, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh) trở lại với diện mạo mới khi đầu tư phim trường hoành tráng. Theo đó, Phim trường Tết 2022 có hơn hơn 30 tiểu cảnh Tết đặc trưng, những làng nghề truyền thống, như: gói bánh tét, phơi bánh tráng, quết bánh phồng… tái hiện không gian Tết xưa, giúp khách tham quan có những bức ảnh đẹp và mang đậm nét văn hóa truyền thống. Bên cạnh đó, phim trường còn có nhiều khu chuyên biệt với các chủ đề: góc Ðà Lạt lãng mạn, góc cổ trang huyền bí, khu ao sen thơ mộng, vườn cúc mâm xôi rực rỡ… Làng du lịch sinh thái Ông Ðề còn có hệ thống các trò chơi dân gian đa dạng, như: bắt cá, cầu nhún, đu dây, đi cầu bập bênh, kéo co, nhảy bao, bịt mắt bắt vịt… Tại đây còn có khu homestay đậm chất miệt vườn, du khách có thể ở lại, trải nghiệm đốt lửa trại hoặc tham gia các hoạt động soi ếch, soi nhái và nấu cháo khuya.

Tại Cái Răng, Căn nhà màu tím (số 99 đường Chí Sinh, phường Tân Phú) trở thành điểm đến được yêu thích với nhiều người mê chụp ảnh. Với diện tích 5.000m2, cả căn nhà và khuôn viên vườn đều được thiết kế toàn màu tím rất thơ mộng. Trở lại hoạt động lần này, Căn nhà màu tím được làm mới với nhiều không gian, tiểu cảnh, nhất là tái hiện nét Tết quê ở miền Tây Nam Bộ. Nổi bật là ngôi nhà xưa với mái lá, bếp củi, ụ rơm và khoảng sân trước nhà phơi bánh phồng. Nơi đây còn có nhiều không gian đặc biệt khơi gợi nhiều ký ức xưa trong lối sống, văn hóa người Việt Nam Bộ. Một nét nổi bật ở đây là phòng trưng bày thiết bị truyền hình xưa. Tại đây, có hơn 100 thiết bị: máy quay phim, tivi, đầu video…. của những năm 1970 đến 1990 được trưng bày để khách tham quan có thể tìm hiểu, chụp ảnh. Ngoài ra, tại Cái Răng còn có nhiều điểm đến phù hợp check-in trong những ngày giáp Tết, như: Khu du lịch Thiên đường hoa (phường Phú Thứ), Tam giác mạch Farm Cần Thơ (phường Thường Thạnh)...

Du lịch Cần Thơ trở lại với loạt sản phẩm đậm bản sắc Tết
Phim trường ở Làng du lịch Mỹ Khánh. Ảnh: Làng du lịch Mỹ Khánh

Tại Bình Thủy, du lịch cồn Sơn cũng đã đón khách trở lại với chương trình Ký ức Tết xưa. Tham gia chương trình này, du khách có những trải nghiệm dân dã, quen thuộc: làm bánh mứt ngày Tết, gói bánh tét, tát đìa ăn Tết… cùng người dân bản xứ. Bên cạnh đó, các hoạt động tham quan vườn cây, bè cá, xem cá lóc bay, học làm bánh dân gian, xem biểu diễn nổ cốm… cũng đã trở lại bình thường. Một điểm mới của du lịch Bình Thủy đang được nhiều người quan tâm là vườn quýt hồng Ba Mui ở Long Tuyền, vừa mới mở cửa đón khách trong năm nay. Với diện tích 6.500m2, trồng hàng trăm gốc quýt hồng, vườn quýt đương độ sai trái, trở thành địa điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều người trong những ngày giáp Tết. Bên cạnh đó là các điểm đến: Cần Thơ Farm, Vườn hoa thạch thảo (Hoa Hồng Coffee) đều có không gian Tết với nhiều tiểu cảnh, dịch vụ mới dành cho khách tham quan, chụp ảnh.

Một trong những sản phẩm đang được chú ý là hành trình khám phá Cần Thơ - Châu Ðốc - Cồn Sơn trên du thuyền Victoria Mekong. Ðây là dòng sản phẩm đường sông cao cấp, đặc biệt được triển khai trong mùa Tết 2022. Du thuyền Victoria Mekong cao 4 tầng, có 35 cabin đầy đủ tiện nghi, đạt tiêu chuẩn quốc tế và đảm bảo nguồn nhiên liệu xanh, thân thiện với môi trường. Hành trình 3 ngày 2 đêm sẽ đưa du khách từ Cần Thơ đến Long Xuyên, Châu Ðốc và trở về cồn Sơn. Xuyên suốt hành trình sẽ khám phá những điểm đến đậm chất văn hóa bản địa, như: thăm Miếu Bà Chúa Xứ tại núi Sam, chèo ghe len lỏi vào rừng tràm Trà Sư để tìm hiểu hệ sinh thái rừng ngập nước, tìm hiểu cuộc sống dân dã của người dân cồn Sơn…

Bên cạnh đó, du khách sẽ được thưởng thức buổi biểu diễn “Ðờn ca tài tử” - âm nhạc dân gian truyền thống của miền Tây Nam Bộ, hòa nhạc acoustic trong chương trình countdown chào đón năm mới. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm nhiều tiện ích trên du thuyền: bể bơi vô cực, quầy bar ở khu vực boong tắm nắng, sân golf mini… Bên cạnh đó còn có hoạt động yoga, hay thưởng thức ẩm thực đặc sắc của miền Tây. Tour sẽ khởi hành từ ngày 1 đến 3-2 (nhằm mùng 1 đến mùng 3 Tết), có giá 12,99 triệu đồng/khách. Sau Tết, hành trình tour này vẫn được bán và có điều chỉnh giá. Ðây được xem là sản phẩm đường sông tiềm năng cho du lịch Cần Thơ và ÐBSCL.

Các hoạt động du lịch tại Cần Thơ đã bắt nhịp trở lại, từng bước thu hút khách với nhiều sản phẩm, dịch vụ mới. Tuy rằng lượng khách chủ yếu là nội tỉnh, nhưng cũng đánh dấu sự chuyển biến tích cực cho ngành Du lịch trong quá trình phục hồi.

https://dulich.petrotimes.vn/

Ái Lam/Báo điện tử Cần Thơ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]