Du khách Trung Quốc bị đánh chết vì từ chối mua hàng

11:20 | 21/10/2015

2,877 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một du khách Trung Quốc đã qua đời tại bệnh viện Hồng Kông vào ngày 20/10. Trước đó ông bị đánh bất tỉnh vì từ chối mua sắm tại một cửa hàng trang sức đá quý.
du khach trung quoc bi danh chet vi tu choi mua hang
Ông Miao Chunqi đã tử vong tại bệnh viện Hồng Kông.

Vụ việc xảy ra khi ông Miao Chunqi, một nhà thầu xây dựng 53 tuổi đến từ Hắc Long Giang cố gắng hòa giải một vụ cãi vã giữa trưởng nhóm hướng dẫn viên du lịch và một người bạn của ông.

Theo NetEase, nhóm du lịch gồm 19 du khách đại lục đã ghé thăm một cửa hàng đồ trang sức trên đường Man Lok.

Cuộc xung đột bắt đầu khi người phụ nữ trong đoàn du lịch từ chối mua hàng tại cửa hàng này và bắt đầu tranh luận với trưởng nhóm hướng dẫn viên. Hai bên đã xảy ra cãi vã nhưng chưa thỏa mãn cơn giận nên đã xông vào đánh nhau.

Thấy vậy, ông Miao đã nhảy vào can ngăn. Nhưng sau đó ông lại bị tấn công bởi một băng đảng gồm 4 người đàn ông. Họ đánh ông từ trong cửa hàng sau đó lôi ra ngoài đánh tiếp. Nhóm người này đã bỏ chạy ngay khi cảnh sát có mặt.

du khach trung quoc bi danh chet vi tu choi mua hang
Nữ du khách và hướng dẫn viên bị tạm giữ.

Các điều tra viên thấy ông Miao nằm bất tỉnh bên ngoài cửa hàng. Cảnh sát Hồng Kông cho biết rằng vụ án sẽ được phân loại là ngộ sát. Các hướng dẫn viên địa phương và trưởng đoàn du lịch đại lục có liên quan tới cuộc tấn công đã bị tạm giữ để điều tra.

Theo cảnh sát, khám nghiệm tử thi cho thấy không có thương tích nghiêm trọng trên cơ thể Miao và họ chưa xác định nguyên nhân của cái chết

Các cửa hàng bán lẻ Hồng Kông gần đây đã trải qua "Tuần lễ Vàng" tồi tệ nhất của họ hồi đầu tháng này do nhiều người mua hàng đại lục lựa chọn hàng Nhật Bản để thay thế.

Kim Oanh