Dự đoán sẽ có biến động lớn về giá dầu

10:02 | 18/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Castleton Commodities International (tập đoàn thương mại toàn cầu) có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết giá dầu có thể sẽ cực kỳ bất ổn trong vài năm tới, do hạn chế về nguồn cung thay vì nhu cầu, khi nguồn tài chính cho sản xuất mới bốc hơi theo hướng có lợi cho năng lượng tái tạo.
Dự đoán sẽ có biến động lớn về giá dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các đối thủ châu Âu những người coi giá dầu trở lại 100 USD/thùng là một khả năng có thật, thậm chí giá dầu 90 USD/thùng kể từ cuộc suy thoái mạnh vào năm 2014 khi sự gia tăng của dầu đá phiến Mỹ làm chao đảo thị trường toàn cầu.

Việc khử carbon ngay lập tức trên thế giới là rủi ro và không thể thực hiện được. Thay vào đó, hãy tiếp tục tập trung vào khí đốt tự nhiên và thị trường điện, vì nhu cầu về những thứ này sẽ tăng lên cùng với quá trình chuyển đổi năng lượng. Việc lựa chọn các khoản đầu tư mới ngày càng trở thành một thách thức trong điều kiện đảm bảo rằng, chúng đáp ứng được các trở ngại về lợi nhuận và không bị mắc kẹt trong quá trình chuyển đổi.

Khí tự nhiên trong việc sưởi ấm và điện khí hóa đóng vai trò quan trọng hơn, hãy tìm cách giảm lượng khí thải carbon của khí tự nhiên bằng các khoản đầu tư vào hydro và đường ống thu giữ carbon.

Giá dầu phục hồi không liên quan đến một siêu chu kỳ rộng hơn khi nó di chuyển quanh mốc 70 USD/thùng.

Các kim loại như đồng và nhôm gần đây cũng đã đạt mức cao nhất trong nhiều năm, và nhu cầu cơ sở hạ tầng mới để đáp ứng nhu cầu điện trong quá trình chuyển đổi năng lượng được thiết lập để thúc đẩy giá cao hơn nữa.

Hy vọng nhu cầu phần lớn sẽ trở lại mức trước Covid-19 vào cuối năm nay, tùy thuộc vào sản phẩm dầu, rủi ro của các biến thể Covid-19 và khả năng tiếp cận vắc xin của thị trường mới nổi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto