Dự đoán giá dầu trong năm 2019

17:26 | 15/04/2019

|
(PetroTimes) - Tờ báo Bloomberg, Singapore mới đây công bố phân tích nhận định từ tổ chức đầu tư tài chính đa quốc gia Goldman Sachs về giá dầu trên thị trường thế giới sẽ biến động theo chu kỳ của những năm 90.    
du doan gia dau trong nam 2019
Một giếng khoan dầu của Mỹ

Quay trở về thập kỷ 90, giá dầu dao động nhẹ, cấu trúc thị trường chi phối bởi nguồn cung khan hiếm, từ đó đẩy giá hợp đồng dầu trong tương lai gần cao hơn so với thời điểm ký kết.

Tình trạng này có thể được cải thiệu nhờ vào việc tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC ngừng chính sách cắt giảm lượng cung ra thế giới, bù đắp sự thiếu hụt nguồn cung trên thị trường, từ đó bình ổn giá dầu trong thời gian dài.

Trong khi sự mạo hiểm trong đầu tư và nguy cơ gián đoạn có thể đẩy giá dầu hiện tại lên mức cao hơn, Goldman dự đoán tình trạng này sẽ dần được cải thiện từ sau tháng 5 năm nay, khi mà các giếng khoan dầu của Mỹ tăng cường các hoạt động sản xuất cũng như OPEC tăng nguồn cung cho thị trường.

Không như năm 2018, các ngân hàng nhận định nguồn cung của thị trường là khá dồi dào. Thêm nữa, khi hệ thống dẫn dầu và hoạt động xuất khẩu của Permian, giếng dầu lớn nhất và rẻ nhất của Mỹ, nguồn cung sẽ thật sự dồi dào trước mùa thu năm nay.

du doan gia dau trong nam 2019Giá dầu thế giới 12/4: Xuất hiện áp lực mới, giá dầu đồng loạt giảm 0,5 USD/thùng
du doan gia dau trong nam 2019Giá dầu thế giới 11/4: Quay đầu tăng nhẹ, dầu Brent vượt mức 71 USD/thùng
du doan gia dau trong nam 2019Giá dầu thế giới 10/4: Quay đầu giảm nhẹ khi dự trữ dầu thô của Mỹ tăng

Minh Hằng

Worldoil