Dự đoán giá dầu thô tuần này

14:26 | 27/08/2018

|
(PetroTimes) - Giá dầu đang có xu hướng giảm ở châu Á trong sáng 27/8 do các nhà đầu tư chốt lời sau khi giá dầu thô kết thúc hôm thứ Sáu tuần trước ở mức cao nhất trong hơn một tháng qua. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán, giá dầu thô trong tuần này có xu hướng tăng.  
du doan gia dau tho tuan nayNhu cầu dầu thô thế giới đang yếu dần
du doan gia dau tho tuan nayNhiều "gã khổng lồ" thoát khỏi suy thoái
du doan gia dau tho tuan nay

Khoảng 4h00 GMT ngày 27/8, một thùng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2018, giảm 4 cent xuống còn 68,68 USD trên sàn giao dịch điện tử ở châu Á.

Dầu Brent giao cùng kỳ hạn giảm 5 cent xuống còn 75,77 USD/thùng.

Vào thứ Sáu tuần trước, Công ty Baker Hughes công bố báo cáo hàng tuần cho biết số lượng giếng hoạt động tại Hoa Kỳ giảm 9 đơn vị xuống 860, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 5/2016.

Trước đó vào hồi giữa tuần, Chính phủ Mỹ cũng thông báo dự trữ dầu thô của nước này sụt giảm, điều này cho thấy nhu cầu dầu cao hơn mức cung của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

"Sự giảm sút giảm số lượng giếng hoạt động và sự sụt giảm dự trữ dầu của Mỹ tuần trước đã hỗ trợ giá dầu tăng, nhưng tranh chấp thương mại Trung-Mỹ có thể ảnh hưởng tới tăng trưởng toàn cầu và nhu cầu dầu", Stephen Innes, nhà phân tích tại OANDA, cho biết.

"Mặc dù những lo ngại ngày càng tăng về nguy cơ thừa cung, tuần này, thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran", chuyên gia này nói thêm.

G.K

AFP