Dự án tái chế tấm pin năng lượng mặt trời

14:22 | 03/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một dự án nghiên cứu mới do Bộ Năng lượng tài trợ nhằm giải quyết một trong những thách thức lớn nhất với năng lượng mặt trời, phải làm gì với các tấm pin mặt trời sau khi chúng bị hỏng.
Hoa Kỳ sẽ nhanh chóng xây dựng năng lượng tái tạo trên các khu đất côngHoa Kỳ sẽ nhanh chóng xây dựng năng lượng tái tạo trên các khu đất công
California: Đề xuất mới khuyến khích phát triển năng lượng mặt trờiCalifornia: Đề xuất mới khuyến khích phát triển năng lượng mặt trời
Dự án tái chế tấm pin năng lượng mặt trời
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Năng lượng mặt trời là chìa khóa để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, nhưng để bản thân công nghệ này trở nên bền vững nó cần phải được tái chế. Thật không may, khi tấm pin mặt trời hỏng nó có khả năng gặp một trong hai vấn đề: là cỗ máy hủy tài liệu hoặc biến thành bãi rác.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Bang Arizona (ASU) đang hy vọng thay đổi điều đó thông qua một quy trình tái chế mới sử dụng hóa chất để thu hồi các kim loại và vật liệu có giá trị cao, như bạc và silicon... khiến việc tái chế trở nên hấp dẫn hơn về mặt kinh tế.

Đầu tháng này, nhóm đã nhận được khoản tài trợ 2 năm trị giá 485.000 USD từ Văn phòng Sản xuất Tiên tiến của DOE, để xác thực thêm ý tưởng mà họ hy vọng sẽ đặt nền móng cho một nhà máy tái chế thí điểm trong vòng 3 năm tới. Nguồn vốn phù hợp đang được cung cấp bởi ASU và công ty năng lượng First Solar, công ty đang đóng vai trò cố vấn công nghiệp cho dự án.

Nếu mọi việc suôn sẻ một quy trình tái chế năng lượng mặt trời sạch hơn và tiết kiệm chi phí hơn có thể tiếp cận thị trường ngay khi làn sóng đầu tiên của các tấm pin mặt trời chạm vào dòng chất thải.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto