Dự án Metaverse của Facebook sẽ tiêu tốn hàng tỷ USD

19:15 | 30/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Facebook mới đây đã đầu tư rất nhiều tiền bạc và nỗ lực của mình để có thể chinh phục Metaverse.

Giám đốc tài chính của Facebook - David Wehner nói rằng sẽ tốn vài tỷ USD để công ty có thể làm việc trên công nghệ thực tế ảo Metaverse. Đây là khái niệm mới trong thế giới kĩ thuật số giúp làm mờ ranh giới giữa thực tế và trải nghiệm ảo. Wehner đã đưa ra lời nhận xét trong cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích vào chiều ngày thứ Tư và đưa ra bức ảnh chụp nhanh đầu tiên về việc Facebook cần bao nhiêu để đầu tư vào công nghệ còn non trẻ này. Nhà phân tích Mark Mahaney của Evercore ISI dự đoán con số rơi vào khoảng 5 tỷ USD.

Dự án Metaverse của Facebook sẽ tiêu tốn hàng tỷ USD
Phòng thí nghiệm thực tế ảo của Facebook/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vào hôm thứ Hai, Facebook phát biểu rằng dự án Metaverse sẽ thuộc phạm vi của Andrew Brosworth – người dẫn đầu phòng thí nghiệm thực tế ảo của Facebook, một skunkwork trong công ty truyền thông xã hội. Brosworth nói rằng ông sẽ tạo nên trải nghiệm nơi mà người dùng có thể đi từ môi trường thực tế đến thế giới kĩ thuật số “chỉ nhẹ nhàng như đi từ phòng này sang phòng khác trong ngôi nhà của mình”. Để điều này thành hiện thực, Facebook đã có thêm 700 vị trí trên cổng thông tin việc làm cho các vai trò AR và VR của mình.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg nói với trang The Verge đầu tuần này rằng anh nhận thấy Metaverse là “sự kế thừa Internet di động”. Facebook không phải là tập đoàn duy nhất quan tâm đến việc xây dựng Metaverse. Khái niệm này rất phổ biến với các công ty trò chơi điện tử, dễ thấy nhất là trò chơi Fortnite của Epic Game. Nó đã làm tăng sự tương đồng giữa Metaverse với các hình ảnh như trong phim The Maxtrix và Ready Player One.

“Metaverse không phải là mục tiêu của tất cả các công ty, nhưng tôi nghĩ nó sẽ đóng góp một phần lớn bước ngoặt tiếp theo của chúng tôi là sẽ xây dựng thành công công nghệ này” - Zuckerberg chia sẻ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phương Linh