Dự án King Crown Infinity Thủ Đức: Từ đất công thành dự án căn hộ đắt đỏ bậc nhất Thủ Đức

09:32 | 23/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự án King Crown Infinity Thủ Đức do công ty TNHH Đầu tư Thương mại dịch vụ Gia Khang làm chủ đầu tư và CTCP BCG Land đơn vị phát triển. Nguồn gốc khu đất này vốn dĩ là đất công thuộc quyền quản lý của Nhà nước, tuy nhiên nay đã trở thành dự án căn hộ có giá bán đắt đỏ bậc nhất thành phố Thủ Đức.

Dự án căn hộ 100 triệu đồng/m2

Mới đây, Công ty CP BCG Land vừa tổ chức thành công sự kiện giới thiệu dự án King Crown Infinity tại TP Thủ Đức. Theo giới thiệu, dự án có hai tòa tháp cao 30 tầng Apollo và Artemis, được phân phối chính thức qua 12 đại lý, gồm: ERA Vietnam, CBRE, Rever, OneLand, Marina Property, AZ Property, HanaHome, Sundland, G7, Aquahomes, IQI Việt Nam, CEN Sài Gòn.

Trước đó, vào tháng 11/2021, BCG Land cũng đã tổ chức kick-off (khởi động) dự án King Crown Infinity trên nền tảng trực tuyến. Sự kiện được giới thiệu thu hút sự tham gia của hơn 1.000 chuyên viên kinh doanh đến từ các đơn vị đối tác phân phối chiến lược.

Dù mới chính thức ra mắt thị trường cách đây không lâu, nhưng ngay từ đầu năm 2021, thị trường bất động sản tại TP HCM đã xôn xao trước dự án được quảng cáo là "bom tấn" của thị trường bất động sản khu vực mang tên dự án King Crown Infinity tại TP Thủ Đức với mức giá căn hộ được chào bán ra thị trường khoảng 100 triệu đồng/m2.

Dự án King Crown Infinity Thủ Đức: Từ đất công thành dự án căn hộ đắt đỏ bậc nhất Thủ Đức

Phối cảnh dự án King Crown Infinity Thủ Đức.

Ngoài vị trí đắc địa ngay trung tâm TP Thủ Đức, King Crown Infinity được đồn đoán sẽ có mức giá bán lập đỉnh từ trước tới nay của cả khu vực. Thậm chí, nó còn vượt xa nhiều dự án căn hộ cao cấp tại các quận 2 (cũ), Bình Thạnh, những nơi có vị trí gần trung tâm TP HCM hơn.

Được biết, King Crown Infinity Thủ Đức do công ty TNHH Đầu tư Thương mại dịch vụ Gia Khang làm chủ đầu tư, và CTCP BCG Land là đơn vị phát triển (cả 2 doanh nghiệp này đều là công ty con của Công ty CP Bamboo Capital (Mã CK: BCG), được quảng bá là dự án căn hộ cao cấp mới nhất của tập đoàn Bamboo Capital.

Dự án tọa lạc trên mặt tiền số 218 Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức, có quy mô diện tích 12.652 m2, được khởi công xây dựng vào quý 4/2020 và dự kiến bàn giao trong năm 2022.

Theo quảng cáo, với phong cách kiến trúc "Nhiệt đới đương đại", mật độ căn hộ vô cùng lý tưởng, King Crown Infinity là một trong số rất ít các dự án đầu tư tối đa không gian cho tiện ích chung. Ý tưởng "Phố đi bộ trong nhà" giữa vị trí "tấc đất tấc vàng" trung tâm thật sự là một minh chứng cho sự tận tâm và chăm chút của BCG Land dành cho dự án Phức hợp thương mại - Căn hộ cao cấp đầu tay….

Dự án King Crown Infinity Thủ Đức: Từ đất công thành dự án căn hộ đắt đỏ bậc nhất Thủ Đức
Dự án King Crown Infinity Thủ Đức: Từ đất công thành dự án căn hộ đắt đỏ bậc nhất Thủ Đức

Dự án King Crown Infinity Thủ Đức có giá bán khoảng 90 - hơn 100 triệu đồng/m2.

Giao đất công không qua đấu giá?

Theo tài liệu chúng tôi có được, khu đất 218 Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức - nơi xây dựng dự án King Crown Infinity là đất công, thuộc quản lý của Nhà nước. Ngày 26/10/1991, UBND TP HCM ban hành quyết định thu hồi 2,548ha và giao 2,3945ha cho Liên hiệp Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu huyện Thủ Đức sử dụng để xây dựng xí nghiệp giày da xuất khẩu, hình thức giao ổn định.

Đến ngày 18/02/1992, Sở Nhà đất TP HCM cấp giấy phép công nhận quyền sở hữu nhà cho Liên hiệp sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu huyện Thủ Đức được bán nhà xưởng số 20/6 đường Võ Văn Ngân, thị trấn Thủ Đức, cho Công ty dịch vụ đầu tư nước ngoài (thuộc Bộ Thương nghiệp).

Ngày 26/05/1992, theo văn tự mua bán có chứng nhận của UBND xã Linh Xuân, huyện Thủ Đức, Công ty TNHH Triumph International Việt Nam mua lại nhà xưởng của Công ty dịch vụ đầu tư nước ngoài (FISC) có diện tích 2.835,12m2 trên phần diện tích đất 15.000m2.

Ngày 29/5/1992, UBND TP HCM chấp thuận cho FISC được chuyển quyền sở hữu nhà xưởng tại 20/6 đường Võ Văn Ngân cho Công ty TNHH Triumph International Việt Nam Ltd.

Ngày 13/10/1992, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định cho phép Công ty TNHH Triumph International Việt Nam Ltd thuê đất để lập xí nghiệp sản xuất hàng may mặc xuất khẩu (Công ty 100% vốn nước ngoài). Theo đó, thu hồi 13.182m2 đất và giao cho Công ty TNHH Triumph International Việt Nam thuê để xây dựng xí nghiệp sản xuất hàng may mặc xuất khẩu, thời hạn thuê đất là 20 năm kể từ ngày cấp giấy phép lần đầu (ngày 10/01/1992).

Sau đó, vào năm 2005, Triumph International xin gia hạn từ 20 năm lên 45 năm. Tuy nhiên, đến tháng 11/2016, công ty này đã bán tài sản gắn liền với khu đất nêu trên cho công ty TNHH Đầu tư Thương mại dịch vụ Gia Khang (công ty Gia Khang) theo hợp đồng mua bán tài sản do Văn phòng công chứng Hoàng Xuân Hoan chứng nhận số 702775 ngày 30/11/2016.

Ngay ngày hôm sau, (1/12/2016), Công ty TNHH Triumph International có văn bản trình lên UBND, Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM về việc chuyển nhượng phần tài sản trên đất thuê và đồng ý trả lại quyền sử dụng đất để Nhà nước thu hồi và cho Công ty Gia Khang tiếp tục thuê phần diện tích đất trên.

Đến tháng 12/2016, Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM lại có tờ trình với UBND TP HCM về việc cho công ty Gia Khang thuê đất tại địa chỉ số 218 Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức và đã được UBND TP HCM chấp thuận.

Ngay sau đó, cũng trong tháng 12/2016, UBND TP HCM ban hành quyết định thu hồi 13.182 m2 đất nêu trên và cho công ty Gia Khang sử dụng để làm xí nghiệp sản xuất hàng may mặc với hình thức thuê đất trả tiền hàng năm, thời hạn sử dụng đất không thay đổi đến ngày 10/1/2037.

Dự án King Crown Infinity Thủ Đức: Từ đất công thành dự án căn hộ đắt đỏ bậc nhất Thủ Đức
Dự án King Crown Infinity Thủ Đức: Từ đất công thành dự án căn hộ đắt đỏ bậc nhất Thủ Đức

Cuối năm 2016, UBND TP HCM giao đất cho công ty Gia Khang sử dụng để làm xí nghiệp sản xuất hàng may mặc với hình thức thuê đất trả tiền hàng năm.

Tiếp đó, ngày 9/1/2017, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường ký Hợp đồng số 244/HĐ-STNMT-QLĐ cho Công ty Gia Khang thuê khu đất 218 Võ Văn Ngân với diện tích 13.182m2, thời hạn 20 năm, mục đích là để làm xí nghiệp sản xuất hàng may mặc.

Liên tục xin điều chỉnh mục đích sử dụng đất

Đáng nói, chỉ 6 ngày sau (ngày 16/1/2017), Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM bất ngờ có Tờ trình số 556/STMT-QLĐ trình UBND thành phố xin chuyển mục đích sử dụng khu đất 218 Võ Văn Ngân cho Công ty Gia Khang làm Trung tâm thương mại, siêu thị vui chơi giải trí, nhà sách, chiếu phim, dịch vụ văn phòng-Kiot-kho bãi. Và đề xuất này được UBND TP HCM chấp thuận chủ trương tại Công văn số 371/UBND-ĐT, ngày 21/1/2017.

Đến ngày 23/5/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường lại có tờ trình số 4976/TTr-STNMT-QLĐ trình UBND thành phố về việc cho phép Công ty Gia Khang chuyển mục đích sử dụng đất đối với đất Xí nghiệp sản xuất hàng may mặc để sử dụng vào mục đích Trung tâm thương mại, siêu thị vui chơi giải trí, nhà sách, chiếu phim, dịch vụ văn phòng-Kiot-kho bãi, với thời hạn thuê đất là 50 năm. Ngay sau đó, ngày 31/5/2017, UBND TP HCM có Quyết định số 2809/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương này.

Dự án King Crown Infinity Thủ Đức: Từ đất công thành dự án căn hộ đắt đỏ bậc nhất Thủ Đức
Dự án King Crown Infinity Thủ Đức: Từ đất công thành dự án căn hộ đắt đỏ bậc nhất Thủ Đức

UBND TP HCM quyết định cho phép Công ty Gia Khang chuyển mục đích sử dụng đất.

Sau khi được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tháng 11/2017, Sở Xây dựng có tờ trình lên UBND TP HCM chấp thuận chủ trương đầu tư và công nhận chủ đầu tư dự án Khu phức hợp căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ, văn phòng tại số 218 Võ Văn Ngân cho công ty Gia Khang.

Và ngày 20/11/2017, quyết định được Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến ký ban hành để chấp thuận chủ trương này. Đáng chú ý, ông Trần Vĩnh Tuyến sau này do có những sai phạm liên quan đến một vụ án khác về quản lý đất công nên đã bị khởi tố và đưa ra xét xử.

Dự án King Crown Infinity Thủ Đức: Từ đất công thành dự án căn hộ đắt đỏ bậc nhất Thủ Đức
Dự án King Crown Infinity Thủ Đức: Từ đất công thành dự án căn hộ đắt đỏ bậc nhất Thủ Đức

UBND TP HCM chấp thuận chủ trương đầu tư và công nhận chủ đầu tư dự án Khu phức hợp căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ, văn phòng tại số 218 Võ Văn Ngân.

Đến tháng 12/2017, UBND quận Thủ Đức khi đó đã có văn bản chấp thuận tổng mặt bằng và phương án kiến trúc công trình tỷ lệ 1/500 của dự án. Như vậy, khu đất số 218 Võ Văn Ngân vốn dĩ là đất công thuộc quyền quản lý của Nhà nước nay trở thành khu đất để phát triển dự án và thương mại hóa khu đất này…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bình Nguyên

vietinbank
ajinomoto