ĐT Đức không mạnh như khi vô địch thế giới 2 năm trước

17:53 | 12/06/2016

586 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với tư cách là nhà ĐKVĐ thế giới, Đức tất nhiên được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch tại EURO 2016. Dẫu vậy, nếu nhìn vào màn trình diễn thiếu ổn định của Die Mannschaft ở vòng loại, có thể thấy hào quang bất bại của họ đã không còn như xưa.  
dt duc khong manh nhu khi vo dich the gioi 2 nam truoc

Đức đã trở thành đội tuyển châu Âu đầu tiên vô địch một kì World Cup trên đất Nam Mỹ, song dư âm về "kẻ hủy diệt" ngày nào giờ đang lung lay dữ dội. ĐT Đức của bây giờ dễ bị đánh bại hơn nhiều người vẫn tưởng, chứ không còn là đội quân bách chiến bách thắng như cách đây 2 năm.

Thành công của "Cỗ xe tăng" tại World Cup 2014 được tổng hòa từ chuỗi phong độ ấn tượng từ những trận giao hữu cho đến khi bước vào giải. Khi ấy, thầy trò HLV Joachim Loew có sự ổn định và lì lợm đến đáng sợ. Lật lại quá khứ, trong 4 kì World Cup gần nhất, ĐT Đức đều lọt vào top 4 đội cuối cùng. Ngoài ra, Đức giành vị trí Á quân tại EURO 2008 sau khi thất thủ 0-1 trước Tây Ban Nha trong trận chung kết và bị Italia loại tại bán kết ở kì EURO 2012.

Rõ ràng, bóng đá Đức đã tìm lại được vị thế của mình trong 1 thập kỉ qua, song bước vào EURO 2016 này Die Mannschaft mang đến cho CĐV nhà một nỗi lo ngay ngáy. Lý do bởi màn trình diễn của thầy trò Loew không thực sự ấn tượng tại vòng bảng cũng nhứ các trận giao hữu trước thềm ngày hội bóng đá trên đất Pháp.

dt duc khong manh nhu khi vo dich the gioi 2 nam truoc
ĐT Đức giờ đây đã không còn mạnh như cách đây 2 năm, khi họ đăng quang tại World Cup 2014   

Đức bị Ba Lan đánh bại, may mắn thắng Scotland 2 lần và đánh rơi 5 điểm trước đối thủ yếu là CH Ireland. Ở loạt giao hữu, Đức gục ngã trước ĐT Anh 2-3 dù trong thế dẫn trước 2 bàn. Và tại Augsburg cách đây không lâu, nhà ĐKVĐ thế giới thua sốc 1-3 trước Slovakia.

Cựu tuyển thủ Đức, Didi Hamann hi vọng ĐT Đức sẽ giành chiến thắng trước Ukraine ở trận đấu tại bảng C EURO 2016 vào rạng sáng mai (13/6) để tiếp thêm động lực trên chặng đường chinh phục chiếc cúp vô địch tại Pháp.

"Mục tiêu của ĐT Đức là giành chức vô địch EURO 2016 song nếu nhìn vào lực lượng lúc này, tôi cảm thấy có chút gì đó lo lắng. Nếu bạn nhìn vào đội hình của Đức sẽ thấy nó đã bị tàn phá thế nào sau World Cup 2014. Họ mất những trụ cột dày dạn kinh nghiệm như Per Mertersacker, Philipp Lahm và Miroslav Klose", Hamann cho biết.

"Thực ra tôi không quá quan tâm tới chiến dịch vòng loại của ĐT Đức. Đúng là Đức đã có phần sa sút sau World Cup 2014 nhưng trên tất cả đội tuyển vẫn vượt qua được vòng bảng và có mặt tại EURO 2016".

dt duc khong manh nhu khi vo dich the gioi 2 nam truoc
ĐT Đức vẫn sẽ trông chờ vào bản lĩnh và kinh nghiệm của Schweinsteiger 

Ngoài ra, cựu tiền vệ Liverpool đánh giá rất cao tầm ảnh hưởng của Bastian Schweinsteiger dù cho anh vừa trải qua mùa giải không thành công cùng M.U.

"Schweini không tạo được bất kì ảnh hưởng gì tại M.U mùa giải qua, nhưng tôi cho rằng cậu ấy vẫn là một cầu thủ chủ chốt nơi hàng tiền vệ của Đức. Tôi chưa bao giờ nghĩ cậu ấy phù hợp để trở thành trụ cột tại M.U bởi bên cạnh vấn đề tuổi tác, phong cách, tốc độ chơi bóng tại Anh cũng hoàn toàn khác so với Bundesliga".

"Cậu ấy thi đấu cùng nhiều cầu thủ xuất sắc hơn tại Đức. Nhịp độ trận đấu lúc nào cũng rất nhanh và khi thi đấu cho ĐTQG sẽ không như vậy. Nếu Đức muốn vô địch EURO 2016, Schweinsteiger phải có mặt ở Pháp. Đó là lý do tại sao Loew chờ bằng được tình hình bình phục của Schweinsteiger. Cậu ấy là trái tim, là linh hồn của đội tuyển. ĐT Đức sẽ biến thành một đội bóng khác nếu thiếu Schweinsteiger. Tôi nghĩ tầm quan trọng của cậu ấy tại ĐT Đức hơn M.U rất rất nhiều lần", Hamann khép lại.

dt duc khong manh nhu khi vo dich the gioi 2 nam truoc

BẠO LỰC EURO 2016: Châu Âu thất thủ trong lòng nước Pháp

Không khí bóng đá tại nước Pháp đang biến thái theo chiều hướng bạo lực. EURO 2016 giờ không an toàn ngay từ nhà ga, quán bar, đường phố lẫn trong SVĐ.  

Đức Trung

bongdaplus.vn