Đợt thi đua cao điểm mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

06:54 | 18/10/2015

689 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đảng ủy Than Quảng Ninh đã phát động phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Đảng bộ, công nhân, người lao động của ngành than.

Nhiều công trình tiêu biểu

Trên công trường khai thác của Công ty CP than Núi Béo, nơi có công trình dự án hầm lò mỏ than Núi Béo được gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, hiện các chuyên gia Ucraina cùng với công nhân kỹ thuật của Công ty đang khẩn trương lắp đặt thiết bị tại giếng đứng chính, giếng đứng phụ chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đến cuối năm 2019 sẽ ra tấn than lò chợ đầu tiên. Công trình này là bước ngoặt lớn trong tiến trình xây dựng và phát triển của Công ty CP than Núi Béo, mang tính đột phá khi công ty thay đổi hoàn toàn công nghệ từ khai thác lộ thiên sang khai thác hầm lò, nhằm đảm bảo môi trường và cảnh quan du lịch cho TP Hạ Long.

dot thi dua cao diem mu ng da i ho i da ng bo tinh
Dự án hầm lò mỏ than Núi Béo được gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV

Một trong những công trình quan trọng vừa được ngành Than hoàn thành để chào mừng ngày hội trọng đại của tỉnh Quảng Ninh đó là, Công trình Trạm xử lý nước thải +25 Núi Nhện của Công ty TNHH MTV Môi trường - TKV (Công trình được UBND tỉnh chọn gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh). Trạm xử lý nước thải +25 Núi Nhện có tổng mức đầu tư gần 56 tỷ đồng, nhằm góp phần giảm thấp nhất tác động đến môi trường từ hoạt động khai thác than tại khu vực này. Việc đầu tư và đưa Trạm xử lý nước thải +25 Núi Nhện vào khai thác, cùng với nhiều giải pháp bảo vệ môi trường của TKV những năm vừa qua đã khẳng định được sự nỗ lực của Tập đoàn trong việc hạn chế thấp nhất những tác động đến môi trường, hướng đến phát triển ổn định, bền vững, là công trình ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Tại Công ty than Hồng Thái, nhiều đợt thi đua cao điểm, đẩy nhanh tiến độ sản xuất đang được triển khai tích cực. Theo ông Nguyễn Quế Thanh, Giám đốc Công ty: Ngay từ đầu năm, công ty đã phát động nhiều phong trào thi đua, đặc biệt tổ chức các đợt thi đua cao điểm trong tháng 9 để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, như: Phong trào thi đua năng suất kỷ lục, đẩy nhanh tiến độ các dự án; phong trào phát huy sáng kiến, tiết kiệm chi phí; đặc biệt công trình áp dụng công nghệ khai thác lò chợ xiên chéo, chống giữ bằng giàn mềm ZRY đã được UBND tỉnh chọn gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV vào ngày 23-9-2015. Các phong trào thi đua đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh của công ty. Kết quả, trong 9 tháng qua, mặc dù còn có những khó khăn nhưng sản xuất kinh doanh của công ty vẫn giữ được nhịp tăng trưởng, sản xuất than nguyên khai đạt 960.000 tấn, bằng 75% KH năm; đào lò mới đạt 11.345m, bằng 75,8% KH năm;  doanh thu đạt 814 tỉ đồng, bằng 70,3% KH năm; thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,5 triệu đồng/người/tháng.

Đối với Công ty than Vàng Danh, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn đến sản xuất nhưng với tinh thần quyết tâm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn, đặc biệt là chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, công ty đã tập trung mọi nguồn lực và chỉ đạo quyết liệt trong việc khắc phục hậu quả sau mưa lụt, kết quả đến cuối tháng 8 các phân xưởng sản xuất đã trở lại hoạt động bình thường. Đặc biệt trong tháng 9, công ty đã phát động nhiều đợt thi đua cao điểm trong toàn thể CBCN-LĐ, trong các tổ chức đoàn thể như công đoàn, đoàn thanh niên… như: Phong trào công đoàn đảm nhận công trình, việc khó, góp phần tháo gỡ khó khăn trong sản xuất; Đoàn thanh niên với phong trào “xung kích khắc phục hậu quả mưa lụt”… Tính đến hết tháng 9, các chỉ tiêu, kế hoạch về sản xuất, tiêu thụ than của Công ty đều đạt và vượt trên 70% kế hoạch năm.

 

 Thi đua vượt qua khó khăn

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lụt lịch sử vừa qua, nhưng các đơn vị sản xuất than tại Cẩm Phả đã kiên cường vượt qua khó khăn, nỗ lực khôi phục sản xuất. Tại Công ty CP than Mông Dương, trong những ngày vừa qua, cán bộ, công nhân viên công ty đã tập trung toàn lực để khắc phục hậu quả và khôi phục sản xuất với quyết tâm cao nhất. Đến nay mỏ cơ bản hoàn thành việc bơm nước, một số phân xưởng đã đi vào sản xuất, dự kiến đến trung tuần tháng 11 sẽ khôi phục hoàn toàn sản xuất.

Không khí thi đua mừng ngày hội lớn của cán bộ, công nhân viên Công ty Tuyển than Cửa Ông, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả dường như sôi nổi hơn bao giờ hết. Ông Đỗ Văn Tăng, Chánh Văn phòng Công ty Tuyển than Cửa Ông cho biết: Tính đến hết tháng 9, nhiều chỉ tiêu của công ty đã đạt và vượt như than kéo mỏ đạt 8,65 triệu tấn, đạt 76% KH năm; than tiêu thụ đạt trên 83% KH; doanh thu đạt trên 11.000 tỉ đồng. Còn tại Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả sản lượng than tiêu thụ trong 9 tháng đã đạt 18,512 triệu tấn, bằng 80,6% KH, so với cùng kỳ đạt 131%..., đảm bảo cung ứng đúng kế hoạch than cho các nhà máy nhiệt điện. Hiện nay Công ty đang gấp rút hoàn thành Dự án Hệ thống băng tải vận chuyển than từ Khe Chàm đến kho G9 vận chuyển than cho Nhiệt điện Mông Dương và chuẩn bị thử tải. Được biết, hiện công nhân và nhà thầu đều nỗ lực thi công 3 ca liên tục, phấn đấu hoàn thành trước ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh, bởi đây là món quà ý nghĩa của cán bộ, công nhân viên công ty gửi tới Đại hội Đảng bộ tỉnh. Được biết công trình có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cấp than cho Nhiệt điện Mông Dương, đặc biệt nhằm thực hiện cam kết của ngành than về việc bảo vệ môi trường.

Có thể thấy, khí thế thi đua lao động sản xuất của những người thợ mỏ đang lan toả khắp các đơn vị, công trường, phân xưởng. Khí thế thi đua đó đã tạo nên những kết quả khả quan, 9 tháng đầu năm, toàn ngành đã sản xuất được 2,7 triệu tấn than nguyên khai; tiêu thụ than sạch 2,8 triệu tấn, doanh thu đạt 3.661 tỉ đồng. Đây là những hoạt động thi đua thiết thực nhất chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, là tấm lòng, niềm tin mà người lao động ngành than hướng về Đại hội.

Đặng Nhung

Năng lượng Mới số 466

  • el-2024