Đồng Nai quy định việc đi lại với TP HCM

15:32 | 05/06/2021

697 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trưa ngày 5/6, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc hướng dẫn thực hiện các biện pháp trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trong đó điều chỉnh một số nội dung về đi lại với người về, đến từ TP HCM.
TP HCM: Dịch Covid-19 có dấu hiệu chững lạiTP HCM: Dịch Covid-19 có dấu hiệu chững lại
TP HCM: Phát hiện 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lâyTP HCM: Phát hiện 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây
TP HCM: Chiều 3/6, ghi nhận thêm 12 ca nghi nhiễm mớiTP HCM: Chiều 3/6, ghi nhận thêm 12 ca nghi nhiễm mới
Đồng Nai: Có 4 trường hợp phản ứng sau tiêm vắc xin Covid-19Đồng Nai: Có 4 trường hợp phản ứng sau tiêm vắc xin Covid-19
Trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại Đồng Nai có lịch trình phức tạpTrường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại Đồng Nai có lịch trình phức tạp
Chốt kiểm dịch ở cửa ngõ Đồng Nai với TP.HCM
Chốt kiểm dịch ở cửa ngõ Đồng Nai với TP HCM. (Ảnh: PLO)

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, chỉ trong vòng 2 tuần vừa qua, có 3 trường hợp F0 là người lao động có hộ khẩu ở TP HCM đã làm việc, đi lại, tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (gồm huyện Xuân Lộc, TP Biên Hòa và huyện Định Quán) dẫn đến có 111 trường hợp thuộc diện F1 và 5,6 nghìn trường hợp F2 liên quan đến 3 ca bệnh trên đang phải cách ly tại Đồng Nai.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 4/6, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành công văn số 6180/UBND-KGVX về việc cách ly người về/đến từ TP HCM nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đảm bảo an toàn tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng như đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho hơn 3,2 triệu dân Đồng Nai.

Để đảm bảo thực hiện tốt và có hiệu quả công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh đã yêu cầu các doanh nghiệp, cá nhân, người lao động đang ở TP HCM làm việc ở Đồng Nai hoặc người Đồng Nai đang làm việc tại TP HCM sắp xếp ở lại địa phương nơi làm việc nhằm hạn chế việc đi lại hằng ngày dẫn đến nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh.

Tuy nhiên, với những trường hợp cần thiết phải đi - về trong ngày, trong văn bản hỏa tốc trưa nay (5/6), UBND tỉnh Đồng Nai đã điều chỉnh một số nội dung.

Đối với chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón: Doanh nghiệp thực hiện đăng ký số xe cho Công an tỉnh Đồng Nai, đăng ký danh sách công nhân lao động trên từng xe, đăng ký điểm dừng đón, dừng trả công nhân trên địa bàn tỉnh, thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế cho toàn bộ người trên xe khi qua chốt kiểm dịch. Người trên xe phải thực hiện nghiêm quy định 5K về phòng chống dịch, mỗi xe không chở quá 50% số lượng người so với sức chứa của xe, thực hiện khử khuẩn xe sau mỗi ngày vận chuyển.

Đối với chuyên gia, công nhân, người lao động tự do di chuyển bằng phương tiện cá nhân, yêu cầu phải tuân thủ nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt kiểm dịch.

Tất cả các chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón hoặc tự do di chuyển bằng phương tiện cá nhân nếu không thực hiện nghiêm các quy định trên sẽ phải thực hiện việc cách ly y tế theo quy định tại công văn số 6180 của UBND tỉnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho biết, tùy tình hình diễn biến của dịch bệnh, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phù hợp trong phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, trong tối ngày 4/6, UBND TP HCM có văn bản khẩn gửi UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị điều chỉnh phương án hoạt động giao thông vận tải để không làm ảnh hưởng đến lưu thông, sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân giữa TP HCM và Đồng Nai.

Lâm Anh