Dòng khí Yamal hướng Đông từ Đức sang Ba Lan vẫn chảy ổn định

16:23 | 24/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu từ nhà điều hành mạng Gascade của Đức cho thấy dòng khí đốt từ Đức đến Ba Lan thông qua đường ống Yamal-Europe (đường ống thường đưa khí đốt của Nga về phía Tây vào châu Âu) đã ổn định vào cuối tuần. Dữ liệu từ nhà điều hành mạng Gascade của Đức cho biết hôm 23/1.
Đường ống dẫn khí Yamal tiếp tục chảy về phía đông từ Đức sang Ba LanĐường ống dẫn khí Yamal tiếp tục chảy về phía đông từ Đức sang Ba Lan
Dòng khí Yamal hướng Đông từ Đức sang Ba Lan vẫn chảy ổn định
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đường ống liên kết giữa Ba Lan và Đức đã hoạt động theo phương thức đảo ngược kể từ ngày 21/12, gây áp lực tăng lên giá khí đốt của châu Âu. Đường ống này thường chiếm khoảng 1/6 lượng khí đốt xuất khẩu hàng năm của Nga sang châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ.

Dữ liệu từ điểm đo lường Mallnow ở biên giới Đức-Ba Lan cho thấy, dòng chảy ngược nhìn thấy vào sáng 23/1 là trên 11,4 triệu kWh / h và dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức này cho đến đầu giờ ngày 24/1.

Giá khí chuẩn châu Âu đạt kỷ lục trước đó là 155 euro / MWh vào ngày 6/10, chỉ để leo lên mức đỉnh 184,95 euro / MWh vào ngày 21/12 khi hệ thống Yamal đảo chiều dòng chảy.

Các nhà phân tích cho biết, mức dự trữ khí đốt của châu Âu thấp hơn mức trung bình trong 5 năm, do kinh tế học đối với người mua khuyến khích việc rút khí đốt khỏi kho dự trữ thay vì trả giá cao hơn cho nguồn cung của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto