Đông đảo nhà vận động hành lang dầu khí tham dự COP27

14:02 | 11/11/2022

|
(PetroTimes) - Tổng cộng 636 nhà vận động hành lang dầu khí đã đăng ký tham dự sự kiện COP27 ở Ai Cập, nhiều hơn 25% so với số lượng tham dự hội nghị COP26 ở Anh và nhiều hơn tổng số đại biểu của mười quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu.
Đông đảo nhà vận động hành lang dầu khí tham dự COP27

Các nhà vận động hành lang dầu khí lớn hơn bất kỳ phái đoàn quốc gia nào ngoài Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), những người dự kiến ​​sẽ tổ chức hội nghị vào năm tới.

Các nhà lãnh đạo của các quốc đảo đã kêu gọi các nước trả tiền bồi thường cho những tác động xấu tới khí hậu bằng cách đánh thuế dầu ở mức cao. Trong khi đó, các nhà vận động hành lang trong ngành dầu mỏ có khả năng sẽ cố gắng giảm bớt bất kỳ thỏa thuận nào có hiệu lực này.

Hồi tháng 3/2022, Vijaya Ramachandran, Giám đốc Năng lượng và Phát triển tại Viện đột phá, đặt tại Oakland, California, đã đề xuất rằng Đức và châu Âu nên hướng tới châu Phi, nếu họ nghiêm túc trong vấn đề an ninh năng lượng. Ramachandran lưu ý rằng, lục địa này được ưu đãi với sản lượng khí tự nhiên đáng kể, trữ lượng và những khám phá mới trong quá trình khai thác. Thực tế cho thấy, rất ít khí đốt của Châu Phi đã được khai thác, cho tiêu thụ trong nước hoặc xuất khẩu.

Algeria đã được chứng minh có tiềm năng khí đốt lớn với trữ lượng đáng kể chưa được khai thác và được kết nối với Tây Ban Nha bằng một số đường ống dưới biển.

Đức và EU đang nỗ lực mở rộng công suất đường ống nối Tây Ban Nha với Pháp, từ đó nhiều khí đốt của Algeria có thể chảy sang Đức và các nơi khác. Ngoài ra, các mỏ khí đốt của Libya cũng được kết nối bằng đường ống dẫn tới Ý.

Các đường ống mới đang được thảo luận hiện tập trung vào Dự án Đường ống Đông Địa Trung Hải - dự án được cho là sẽ đưa khí đốt từ các mỏ ngoài khơi của Israel đến châu Âu.

Được biết, Senegal gần đây đã phát hiện ra các mỏ lớn ngoài khơi, trong khi Mozambique đã và đang phát triển nguồn khí đốt tự nhiên rộng lớn của mình.

Nhiều công ty dầu mỏ lớn bị chỉ trích tại COP27Nhiều công ty dầu mỏ lớn bị chỉ trích tại COP27
COP27: Các nước nghèo đồng loạt yêu cầu các nước giàu COP27: Các nước nghèo đồng loạt yêu cầu các nước giàu "bồi thường"

Bình An