Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh tiếp xúc cử tri tại Quảng Nam

22:54 | 08/08/2016

2,038 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi được nhân dân và cử tri Quảng Nam tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa 14 của tỉnh này, ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Núi Thành và TP Tam Kỳ.

Sáng ngày 8/8, các Đại biểu Quốc hội gồm đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đức Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Núi Thành.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Núi Thành đã kiến nghị đến các ĐBQH nhiều vấn đề đang được dư luận quan tâm. Trong đó có các lĩnh vực chế độ chính sách, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ tài nguyên lâm khoáng sản, phòng chống tham nhũng... Nổi bật là các ý kiến về việc ô nhiễm môi trường do hoạt động sản xuất của Công ty CP Sô đa Chu Lai.

dong chi nguyen quoc khanh tiep xuc cu tri tai quang nam

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh báo cáo với cử tri tỉnh Quảng Nam về kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 14.

Các ý kiến của cử tri chủ yếu xoay quanh vấn đề Công ty CP Sô đa Chu Lai hoạt động gây tiếng ồn lớn, xả khí, xả nước thải trực tiếp ra môi trường gây ô nhiễm, làm chết tôm, cá. “Thu hút đầu tư nhưng phải có sự lựa chọn các nhà đầu tư thiện chí, quan tâm ưu tiên và cam kết thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Nếu sai phạm phải bị xử lý nghiêm, nếu không thực hiện đúng cam kết thì phải đóng cửa", cử tri Nguyễn Ngọc Lãnh, thôn Vĩnh Đại (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam) nêu quan điểm.

Trả lời về vấn đề này, đại biểu Nguyễn Đức Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách Quốc hội khẳng định, tất cả các kiến nghị của cử tri sẽ được các ĐBQH của tỉnh tổng hợp và sẽ chuyển đến cơ quan chức năng các cấp xem xét, giải quyết và trả lời cho bà con. Về vấn đề ô nhiễm của Công ty CP Sô đa Chu Lai, đại biểu Nguyễn Đức Hải cho biết lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã có công văn kiến nghị gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường có giải pháp xử lý vấn đề này.

dong chi nguyen quoc khanh tiep xuc cu tri tai quang nam

Cử tri Quảng Nam đặt câu hỏi với các Đại biểu Quốc hội.

Đại biểu Nguyễn Đức Hải cũng cho biết thêm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cũng đã yêu cầu Công ty CP sô đa Chu Lai khẩn trương khắc phục ngay tình trạng gây ô nhiễm môi trường.

Chiều cùng ngày, các Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Đức Hải và đại biểu Lê Ngọc Hải (Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại TP Tam Kỳ. Tại buổi tiếp xúc này, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã báo cáo với cử tri về các kết quả trong kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 14. Theo đó, với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu Quốc hội đã tích cực, chủ động trong xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

dong chi nguyen quoc khanh tiep xuc cu tri tai quang nam

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh cùng đại biểu Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam dâng vòng hoa viếng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trong kỳ họp này, công tác nhân sự được thực hiện đúng quy định của pháp luật, triển khai chặt chẽ, phát huy tinh thần trách nhiệm, dân chủ của đại biểu Quốc hội, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng. Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, thẳng thắn, Quốc hội đã bầu Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán nhà nước; bầu Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; bầu Thủ tướng Chính phủ; phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm các Phó Thủ tướng Chính phủ, các thành viên khác của Chính phủ; phê chuẩn đề nghị của Chủ tịch nước bầu Phó Chủ tịch và các Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh.

Cùng với việc kiện toàn nhân sự cấp cao của Nhà nước, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2014; Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 và điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016. Tại Kỳ họp, Quốc hội đã thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2016, các giải pháp thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2016.

dong chi nguyen quoc khanh tiep xuc cu tri tai quang nam

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, đồng chí Nghiêm Thùy Lan và đồng chí Hoàng Ngọc Trung trồng cây lưu niệm tại tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Các cử tri tại TP Tam Kỳ đã đặt những câu hỏi về chế độ chính sách, việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, vấn đề nạo vét sông Trường Giang, đường tránh Nguyễn Hoàng xuống cấp... Trả lời các vấn đề này, đại biểu Nguyễn Đức Hải thay mặt đơn vị đại biểu Quốc hội số 3 hứa sẽ chuyển tải đến các cơ quan chức năng, nghiên cứu những thiếu sót trong vấn đề chính sách và có câu trả lời gửi đến cử tri.

Sau buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã dẫn đầu đoàn đại biểu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam dâng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng. Tại lễ dâng hương, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã thay mặt Đảng bộ, Hội đồng thành viên cũng như toàn thể người lao động Dầu khí tỏ lòng thành kính, biết ơn đến những hy sinh, công lao của các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Sau đó, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh cùng đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí; đồng chí Hoàng Ngọc Trung, Chánh Văn phòng Tập đoàn đã trồng cây lưu niệm tại tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng.

dong chi nguyen quoc khanh tiep xuc cu tri tai quang nam

Đoàn công tác chụp ảnh bên cây lưu niệm mới trồng.

Ngày 9/8, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 huyện miền núi Bắc Trà My và Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam).

Thanh Hiếu