Dòng chảy phương Bắc-2 đã đi được gần nửa đường

14:52 | 17/04/2019

|
(PetroTimes) - Gần 42% các đường ống trong dự án Dòng chảy phương Bắc-2 (Nord Stream 2) đã được đặt, theo thông tin từ tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga ngày 17/4. Gazprom cũng cho biết rằng thời hạn được hoàn dự án thành trước cuối năm 2019 sẽ được đảm bảo theo kế hoạch.

Gazprom đã thông báo rằng họ đã lắp đặt được 1.025 km đường ống, chiếm 42% tổng dự án Nord Stream 2.

dong chay phuong bac 2 da di duoc gan nua duong

"Hiện tại, 1.025 km ống của đường ống Nord Stream 2 đang nằm dưới đáy biển Baltic, chiếm 42% toàn bộ chiều dài đường ống của hai đường ống", một tuyên bố từ tập đoàn khí đốt Nga.

Gazprom khẳng định rằng việc xây dựng đang được tiến hành theo tiến độ.

Dự án Nord Stream 2 bao gồm việc xây dựng hai đường ống dài 1.200 km nối bờ biển Nga với Đức qua biển Baltic. Tổng công suất của hai đường ống là 55 tỷ mét khối mỗi năm. Dự án sẽ được hoàn thành trước cuối năm 2019 và chi phí dự án ước tính là 9,9 tỷ euro.

Đường ống sẽ đi qua lãnh hải hoặc vùng đặc quyền kinh tế của các quốc gia giáp Biển Baltic: Nga, Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và Đức. Đan Mạch là quốc gia duy nhất không cho phép đường ống đi qua.

Vào tháng 8/2018, nhóm nhà thầu Nord Stream 2 AG tuyên bố rằng họ đã đệ trình lên chính quyền Đan Mạch dự thảo một tuyến đường thay thế cho lộ trình trước đó đi qua phía nam đảo Bornholm. Tuyến đường thay thế dài hơn 36 km, đi qua phía tây bắc của Bornholm. Đan Mạch cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

dong chay phuong bac 2 da di duoc gan nua duongĐơn giản là giá khí đốt của Nga rẻ hơn Mỹ!
dong chay phuong bac 2 da di duoc gan nua duongMỹ tiếp tục ép EU chống lại Dòng chảy phương Bắc-2
dong chay phuong bac 2 da di duoc gan nua duongUkraine coi Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ nguy hiểm hơn cả Dòng chảy phương Bắc-2
dong chay phuong bac 2 da di duoc gan nua duongNga lật tẩy ý đồ của Mỹ đe dọa Đức tham gia Dòng chảy phương Bắc-2

Th.Long

AFP