Donald Trum hạ nhục đối thủ tranh cử

21:07 | 19/12/2015

2,241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tỷ phú Donald Trump, một trong những ứng viên Tổng thống Mỹ, đã gọi một ứng viên khác – ông Jeb Bush, con trai của cựu Tổng thống George W. Bush – là “ngu ngốc”, báo Sự thật Komsomol ngày 19/12 cho biết.  

“Điều cuối cùng mà đất nước chúng ta cần là một Bush thứ ba. Nước Mỹ cần đến một kẻ ngu ngốc như hòn đá chăng?”, ông Trump đã viết như vậy trong tiểu blog của mình trên trang mạng xã hội Twitter.

donald trum ha nhuc doi thu tranh cu

Tỉ phú Donald Trump, một trong những ứng viên tổng thống Mỹ kỳ này

Được biết, Jeb Bush là ứng cử viên của đảng Cộng hòa, nghĩa là người cùng đảng với Donald Trump, nhưng ngay sau khi Jeb Bush tuyên bố tham gia cuộc đua giành ghế tổng thống, Donald Trump lập tức nêu câu hỏi trên các trang mạng xã hội: “Chúng ta có thực sự cần thêm một Bush tại Nhà Trắng? Tôi cho là đã quá đủ rồi”.

Trong khi đó, bà Hillary Clinton được coi là “ứng viên con cưng” trong các chiến dịch tranh cử hiện nay. Theo nhiều cuộc khảo sát ý kiến, bà đang vượt lên trên tất cả các đối thủ tiềm năng của mình. Tuy nhiên, nhiều người được hỏi bày tỏ sự hối tiếc rằng đại diện cho Đảng Dân chủ trong cuộc tranh cử lần này không có người nào khác ngoài bà Hillary Clinton. Rất nhiều cử tri Mỹ khi được phỏng vấn cũng bày tỏ quan điểm rằng đã có quá nhiều thành viên của gia tộc Bush và Clinton tham gia lãnh đạo nước Mỹ.

Nói gì thì nói, những phát biểu gây sốc trên đây của ông Trump cũng thể hiện cá tính “thẳng ruột ngựa” cố hữu của ông. Nếu ông đắc cử, không biết rồi người dân Mỹ sẽ phải chấp nhận vị tổng thống “ưa đốp chát” này ở mức độ nào…

Phạm Bá Thủy