Dọn ôtô, sửa xe máy “hốt bạc” ngày cận Tết

15:15 | 26/01/2014

3,445 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày nghỉ tết dài sắp đến là lúc mọi người lên kế hoạch đưa cả gia đình đi về quê, đi chơi xa sau một năm làm việc căng thẳng. Ngày cận Tết, tại các cửa hàng sửa chữa bảo dưỡng xe máy, ô tô lúc nào cũng tấp nập, bận rộn. Ai cũng muốn "tân trang" xe của mình thật đẹp, an toàn để đi chúc Tết và du xuân.

Bầu chọn "Ngôi sao phản cảm nhất trong năm" tại đây!

 

Tân trang xe chơi Tết

Không giống như mảng mua bán, mảng dịch vụ sửa chữa ô tô xe máy hầu như không chịu ảnh hưởng của biến động thị trường. Năm nào cũng thế, cứ đến cuối tháng Chạp âm lịch là nhu cầu sửa chữa ô tô xe máy tăng vọt so với ngày thường. Tâm lý của người mang xe đi sửa thì ai cũng vậy, đều muốn tân trang xe để đón Tết.

Dịch vụ bảo dưỡng xe máy đắt khách cuối năm.

Sôi động nhất vẫn là chuyện đi đại tu, bảo dưỡng xe tại một số trung tâm như phố Thái Hà, Nguyễn Trãi, Nguyễn Khánh Toàn..., lượng khách tới kiểm tra sửa chữa xe máy cũng tăng mạnh. Trong khi chị em phụ nữ chỉ biết nhờ thợ tăng xích, căng phanh, thay dầu là chính thì cánh đàn ông lại gần như yêu cầu tháo tung chiếc xe ra để thay mới các phụ tùng. Từ nhông, xích, giảm xóc, bộ côn cho đến những chi tiết nhỏ như xi-nhan, đèn pha đều được kiểm tra lại.

Yêu cầu kỹ lưỡng nhất được đặt thuộc về những người có ý định về quê ăn Tết hay phải đi đường xa. Anh Nguyễn Du, một khách hàng đang bảo dưỡng xe chia sẻ: “Nhà mình Tết nào cũng đi xe máy về quê nên cũng phải cẩn thận. Tốn vài trăm nghìn nhưng như thế sẽ đảm bảo hơn cho cái Tết. Ngày Tết mà hỏng xe thì méo mặt, tìm đâu ra hàng sửa xe với lại kiêng dầu mỡ sửa xe đầu năm vì đen. Cửa hàng đông khách quá mà lại ít nhân viên. Mình đợi ở đây gần tiếng đồng hồ rồi mà chưa đến lượt”.

Theo anh Họa, quản lý một trung tâm sửa chữa xe máy trên đường Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội, từ một hai tuần trước khách hàng đến sửa xe đã bắt đầu đông hơn ngày thường. Đến những ngày này thì dù có làm việc hết công suất cửa hàng của anh cũng không kịp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng”.

Giá bảo dưỡng xe trung bình từ 100 – 300 nghìn đồng/xe, thay dầu mỡ máy khoảng 70 – 100 nghìn đồng/xe, rửa xe từ 20 – 30 nghìn đồng/xe. Với những dòng xe cao cấp, chi phí giá dịch vụ cũng nhỉnh hơn.

Bầu chọn "Ngôi sao phản cảm nhất trong năm" tại đây!

Làm mới xe đi chơi Tết

Bên cạnh việc bảo dưỡng, sửa chữa, nhiều người dân đặc biệt là giới trẻ còn làm mới xe bằng cách dán decal đổi màu, nilong, phun sơn, bọc yên.

Tại các phố chuyên dán decal xe như Cao Bá Quát, đường Láng, phố Huế... khách hàng đua nhau tới làm đẹp cho xe. Theo chủ một cửa hàng trên phố Huế cho hay, cứ gần Tết, cửa hàng này đều phải làm việc tăng ca và tuyển thêm thợ phụ cũng không đủ người để phục vụ khách hàng.

Theo khảo sát của PV, dịch vụ dán xe rất đa dạng, tùy vào từng loại xe mà giá cả khác nhau. Xe bình dân như Wave, Exciter… chỉ mất 300.000 – 350.000 đồng/xe, đắt tiền như xe SH khoảng 600 nghìn đồng/xe trở lên, dòng Vespa khoang 700 nghìn đồng/xe... Giá mỗi một chiếc xe khi được dán chống xước từ 200 nghìn đồng đến 1 triệu đồng, tùy loại xe và chất lượng đồ dánMột số chủ xe chọn cách trang trí bề ngoài xe bằng tem, hoa văn trang trí, decal hoặc làm đẹp các chi tiết xe bằng inox sáng. Có chủ xe mạnh tay chi tiền hơn chút nữa là sơn lại toàn bộ xe cho đến các chi tiết như: may ơ, giảm xóc, vỏ lóc máy...

 Dán nilon xe máy “hút” khách hàng.

Để chiếc xe trở nên mới hoàn chỉnh và thời trang hơn sau khi bọc decal và sơn tút, chủ xe thường hoàn thành nốt công đoạn bọc yên. Hiện giá bọc yên trên đường Nguyễn Trãi khoảng 130.000 – 300.000 đồng/yên.

Các cửa hàng hàn gắn nhựa xe máy cũng bắt đầu tăng giá nhẹ. Anh Tạo, chủ cửa hàng trên đường Láng cho hay, đa số khách chỉ muốn làm chiếc xe của họ "lành lặn hơn, sáng láng hơn" để đi chơi Tết. So với giá trong năm, giá dán xe tăng từ 50- 70.000 đồng/chiếc mặc dù không muốn nhưng buộc tăng vài chục nghìn đồng vì giá cả trong dịp Tết đều tăng.

Bầu chọn "Ngôi sao phản cảm nhất trong năm" tại đây!

Dọn nội thất, rửa xe kiếm bội tiền

Tình hình thị trường sửa chữa, bảo dưỡng xe máy là vậy, thị trường dịch vụ dành cho ô tô cũng nóng không kém. Dọc các tuyến phố như Lê Văn Lương, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Khang…, các cửa hàng nội thất xe, sửa xe ô tô cũng sôi động từ đầu tháng. Chăm sóc nội thất xe bao gồm các công việc như loại bỏ rác bẩn, hút bụi làm sạch và phục hồi bề mặt da.

Anh Nguyễn Tiến Minh, quản lý một cửa hàng Nội thất ôtô trên phố Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội cho biết: “Năm nay kinh tế khó khăn nên các chủ xe cũng tiết kiệm chỉ chú trọng dọn dẹp cho chiếc xe sạch đẹp. Toàn bộ phần nội thất sẽ được hút bụi, cặn, lau chùi, bảo dưỡng, rồi sử dụng các hóa chất chuyên dụng để làm sạch. Tùy vào từng loại xe, kích thước xe, thời gian trau chuốt và bảo dưỡng nội thất mất khoảng 2– 3 giờ.

Chi phí cho làm trọn gói các bộ phận phần nội thất khoảng 1,5 – 2 triệu đồng cho các loại xe bình dân như: Toyota Vios, Altis, Hyundai Getz, Kia Morning....; Còn các loại xe cao cấp hơn như: Toyota Camry, Venza, Lexus, Audi, BMW, Mercedes... có giá dao động từ 2 đến 2,8 triệu đồng (tùy kích thước xe)...”.

Dịch vụ chăm sóc xe ô tô cũng đông khách.

Một dịch vụ khác cũng “hốt bạc” không kém trong những ngày cận tết là rửa xe máy, ô tô, bởi mong muốn “xế cưng” sạch sẽ, bóng bẩy đón năm mới là tâm lý của không ít “thượng đế".

Những ngày cận Tết các điểm rửa xe lúc nào cũng đông khách, thậm chí phải xếp hàng lâu mới đến lượt. Giá dịch vụ vì thế mà cũng đã tăng từ 10.000-20.000 nghìn đồng/xe trong những ngày qua. Theo đó, giá làm sạch ôtô cũng được tăng lên từ 100.000 -150.000 đồng/xe và xe máy là 30.000-40.000 đồng/xe.

Nói về giá dịch vụ rửa xe tăng cao, nhiều khách hàng cho rằng, gần Tết giá tăng cũng phải chấp nhận. “Tết nhất đến nơi rồi, ai cũng muốn chiếc xe của mình sạch sẽ để đi chơi Tết, nhu cầu tăng, họ tăng giá cũng phải chấp nhận thôi” - anh Huấn, một khách hàng rửa xe chia sẻ.

Bầu chọn "Ngôi sao phản cảm nhất trong năm" tại đây!

 

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc