Đội tuyển Việt Nam: Vạn sự khởi đầu nan

15:31 | 20/06/2011

340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
ĐTVN vừa có trận giao hữu với Đồng Nai (tỷ số 1 – 1), mà kết quả không phải là điều đầu tiên và cuối cùng chúng ta theo đuổi. Một trận đấu tập cần thiết sau những ngày chỉ tập chay – đá nội bộ, và thầy trò Falko Goetz hẳn đã nghiệm ra rất nhiều điều.

Cách đây hơn 3 năm, HLV Henrique Calisto đã có cả chục trận không nếm mùi chiến thắng ở mọi cấp độ. Và sau đó, chúng ta lần đầu tiên leo lên ngôi số một ở giải đấu khu vực AFF Suzuki Cup 2008.

Ông Goetz đã có một trận đấu tập cần thiết

Không giống với bất cứ người tiền nhiệm nào, HLV Calisto đã phải đối chọi với rất nhiều sức ép, mà đỉnh điểm là Cúp quốc tế TP.HCM. Nhưng, vạn sự khởi đầu nan, như cổ nhân từng nói. Sự kiên định của HLV Calisto đã đập tan mọi chỉ trích và sau đó chính ông đã trở thành ngôi sao.

HLV Goetz chỉ mới bắt đầu sự nghiệp huấn luyện trên cương vị thuyền trưởng ĐTVN. Ông cần thêm thời gian để hiểu và “cảm” từng con người, trước khi làm cuộc cách mạng. Mà làm cách mạng thì phải kiên nhẫn mới được. Tính cho đến trước trận đấu với Đồng Nai, ông thầy người Đức chỉ có 3 ngày làm việc cùng học trò.

Một trận đấu với đối thủ là đội hạng Nhất, về lý thuyết, ĐTVN với đội hình trị giá nhiều triệu đô và từng có thời gian dài chơi cạnh nhau phải có chiến thắng. Đó cũng là một cách chứng minh sự hiệu quả trong các miếng đánh, mà tân HLV Goetz đã dày công rèn giũa trong những ngày vừa qua. Nhưng, bóng đá không phải toán học.

Bóng đá có những đặc thù và quan niệm ĐTQG sẽ luôn mạnh hơn CLB là sai lầm to lớn. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Goetz cho biết, quỹ thời gian làm việc cùng nhau là sự khác biệt lớn nhất giữa việc huấn luyện một CLB và ĐTQG.

Tất cả đều hy vọng, trận đấu tập thứ 2 với ĐT.LA trong vài ngày tới có thể sẽ là một bộ mặt rất khác của ĐTVN, trước khi chúng ta bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2014 với Macau. Chờ đợi và hy vọng.

Theo TT&VH

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.