Đội tuyển Việt Nam: Đổi bài cho bớt nhàm chán

15:47 | 22/06/2011

428 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau trận giao hữu với Đồng Nai chiều 18/6, ngay buổi sáng hôm sau, HLV Falko Goetz đã áp dụng một khối lượng vận động rất nặng nhọc cho các tuyển thủ.

Cường độ vận động liên tục khiến không ít cầu thủ có cảm giác “ngợp”. Chiều cùng ngày, các cầu thủ được nghỉ một buổi để toàn đội trở lại tập luyện vào sáng qua. Dường như để giúp các tuyển thủ tránh khỏi cảm giác nhàm chán, ông thầy người Đức đã áp dụng thêm những bài tập mới cho ĐT Việt Nam.

Trận hoà 1-1 với Đồng Nai cách đây 2 ngày chỉ ra vô số vấn đề của ĐT Việt Nam, trong đó khâu dứt điểm vẫn là nhược điểm lớn nhất của các tuyển thủ. HLV Mai Đức Chung cho biết: “Dù cầm bóng và giữ bóng tốt, kiểm soát bóng đến 75% và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng các tiền đạo đều không thể chuyển hoá thành những bàn thắng vào lưới đối phương. Vậy nên, trong buổi tập hôm qua, HLV Goetz đã bổ sung thêm những bài tập sút cầu môn để cải thiện nhược điểm nói trên của ĐT”.

ĐT Việt Nam vẫn chủ yếu tập nhẹ

Còn về việc các cầu thủ chỉ thể hiện phong độ không mấy ấn tượng ở trận giao hữu với CLB Đồng Nai, ông Chung lý giải: “Sau vòng 19 V-League, nhiều cầu thủ nghỉ ngơi đến một tuần, không tập luyện đều đặn nên khi tập trung lại, cảm giác giữa chân với bóng của họ không tốt như trước”. Cũng theo HLV Chung: “Vấn đề lớn nhất của ĐT Việt Nam bây giờ là sự gắn kết, ĐT là tập hợp nhiều người ở nhiều nơi lại, thêm nữa, ĐT tập trung lần này xuất hiện thêm nhiều gương mặt mới, thay vì Minh Phương, Như Thành duy trì liên tục như trước đây nên cần có thêm thời gian để hoà nhập. Chúng tôi hy vọng thời gian sắp tới sẽ giúp các cầu thủ thực sự ăn ý với nhau hơn nữa”.

Hôm qua, ĐT rèn 2 bài tập. Đầu tiên là bài tấn công ở trung lộ, toàn đội chia thành nhiều nhóm nhỏ, thực hiện những đường chuyền ngắn trong phạm vi hẹp giữa sân, bắt đầu từ vòng tròn trung tâm đến trước vòng 16m50. Theo yêu cầu của ông thầy người Đức, người nhận bóng cuối cùng sẽ phải cố gắng làm sao trong vòng 1-2 nhịp phải dứt điểm thật nhanh từ ngoài vòng cấm.

Tiếp đó, ông Goetz chỉ đạo các hậu vệ và tiền vệ biên sau khi dắt bóng vượt qua hàng rào đặt bên 2 biên thì tạt vào trong vòng cấm cho các tiền đạo xử lý. Điều khác biệt của buổi tập hôm qua là ở chỗ, các cầu thủ phải đá bóng sống và chỉ được chạm bóng tối đa là 3 nhịp trước khi tạt bóng vào trong, thay vì những quả phạt cố định như những buổi tập trước.

Nhìn chung, qua 2 bài tập, hiệu quả trong khâu cuối cùng vẫn chưa cao. Ông Goetz chỉ “được” vài lần vỗ tay để tán thưởng những lần thành công hiếm hoi trong vô số pha phối hợp của các cầu thủ.

Sau 6 ngày miệt mài tập luyện với cường độ và khối lượng nặng nhọc, nhiều cầu thủ không tránh khỏi cảm giác mệt mỏi. So với lúc còn tập trung ở CLB, cường độ vận động ở môi trường ĐT nặng nề hơn rất nhiều. Rõ nhất là ở trận giao hữu với CLB Đồng Nai, nhiều cầu thủ gặp phải trạng thái “ỳ”. Tuy vậy, không khí ĐT vẫn rất vui vẻ, tất cả đều dốc lòng cố gắng vì mục tiêu chung.

Tin thể thao

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.