Đội tuyển Việt Nam có thể phải cách ly 10 ngày trước khi đấu Malaysia

08:50 | 22/12/2020

219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo quy định của sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia), hành khách phải thực hiện cách ly bắt buộc 10 ngày trước khi nhập cảnh.

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Malaysia ngày 30/3/2021. Nếu theo quy định cách ly này, đoàn quân HLV Park Hang Seo sẽ phải sang Malaysia từ ngày 20/3.

Bên cạnh đó trước khi đấu Việt Nam, đội tuyển Malaysia sẽ làm khách trên sân của UAE ngày 25/3 trong khuôn khổ bảng G. Do đó, chính Malaysia sẽ đối diện khó khăn nếu muốn hoàn thành các trận đấu của mình.

Đội tuyển Việt Nam có thể phải cách ly 10 ngày trước khi đấu Malaysia - 1
Đội tuyển Việt Nam có khả năng phải cách ly 10 ngày trước khi đấu Malaysia ngày 30/3/2021

Theo kế hoạch, thầy trò Malaysia có trận giao hữu với tuyển Bahrain vào ngày 19/3 để "khởi động" trước khi đấu UAE. Bahrain có quy trình xét nghiệm nhanh Covid-19 ở sân bay bằng phương pháp RT-PCR. Nhưng UAE lại quy định cách ly 7 ngày ở sân bay.

FAM tính toán đôn lịch đá giao hữu với Bahrain lên sớm hơn để đủ thời gian cách ly khi đến UAE. Trong khi đó, FAM cũng phải tìm cách giải quyết để cả họ và tuyển Việt Nam không phải cách ly 10 ngày tại Malaysia.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Stuart Ramalingam trả lời tờ New Strais Times: "Chúng tôi đang thảo luận với các bộ phận liên quan về vấn đề cách ly. Mọi chuyện có vẻ lạc quan, FAM cần liên lạc với các nước liên quan để giải quyết các vấn đề này trong loạt trận tháng 3 sắp tới"..

Báo giới Malaysia cho biết tình hình dịch Covid-19 tại nước này vẫn đang diễn biến phức tạp và đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe khó hoàn thành vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á trước ngày 15/6/2021.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu phần còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, vào ngày 30/3, với trận đấu gặp Malaysia trên sân đối phương.

Sau đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ tiếp Indonesia trên sân nhà vào ngày 7/6, trước khi làm khách của UAE vào ngày 15/6.

Về phía Malaysia, đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe làm khách của UAE ngày 25/3, tiếp đón đội tuyển Việt Nam ngày 30/3 và sẽ đá trận cuối cùng trên sân khách gặp Thái Lan ngày 15/6. Tuy nhiên với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lịch thi đấu này hoàn toàn có thể thay đổi.

Đội tuyển Việt Nam có thể phải cách ly 10 ngày trước khi đấu Malaysia - 2

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc