Đội tuyển Malaysia có thể rút khỏi vòng loại World Cup 2022

15:55 | 14/11/2020

121 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cho biết không loại trừ khả năng đội tuyển Malaysia phải rút khỏi vòng loại World Cup, nếu chính phủ nước này không cho phép tổ chức các giải bóng đá vào năm sau.

Nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, chính phủ Malaysia có thể tiếp tục cấm FAM tổ chức các giải bóng đá vào năm tới, đồng thời việc di chuyển ra nước ngoài của các công dân Malaysia nói chung, các cầu thủ Malaysia nói riêng sẽ bị hạn chế.

Nếu trường hợp này xảy ra, đội tuyển Malaysia buộc phải rút khỏi chiến dịch vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á.

Đội tuyển Malaysia có thể rút khỏi vòng loại World Cup 2022 - 1
Khả năng đội tuyển Việt Nam không tái ngộ Malaysia ở vòng loại World Cup, nếu đội bóng xứ Mã rút khỏi giải đấu này vào năm sau

Tổng thư ký (TTK) FAM, ông Stuart Ramalingam nói: “Việc rút lui khỏi các giải đấu quốc tế sẽ để lại tác động lâu dài cho bóng đá Malaysia. Chính vì vậy, hy vọng duy nhất của chúng tôi là chính phủ cho phép tổ chức các hoạt động bóng đá”.

Ban đầu, đội tuyển Malaysia dự định tập trung vào cuối năm nay, nhưng kế hoạch này không thành vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Riêng Malaysia Cup đã bị huỷ bỏ, cũng là để phòng dịch Covid-19.

TTK FAM Stuart Ramalingam cho biết thêm: “Ban đầu chúng tôi dự định tập trung đội tuyển trong khoảng thời gian này, nhưng không thể. Hầu như không thể làm được gì trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến. Một số bang ở Malaysia hiện đang nằm trong vùng báo động đỏ”.

“Chúng tôi sẽ bàn bạc với HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển quốc gia về lịch làm việc của đội Malaysia trong năm tới. Dự kiến đội sẽ tập trung vào tháng 1 hoặc gom quân trước 4 – 5 ngày, trước khi vòng loại World Cup trở lại vòng tháng 3 năm sau” – vẫn là lời vị TTK Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Đội tuyển Malaysia có thể rút khỏi vòng loại World Cup 2022 - 2
Hiện đội tuyển Malaysia đã huỷ mọi kế hoạch tập trung trong năm 2020

Đã phát thảo những kế hoạch cho đội tuyển, nhưng ông Stuart Ramalingam và FAM nhấn mạnh rằng mọi kế hoạch chỉ được triển khai, trong trường hợp chính phủ Malaysia cho phép tổ chức các hoạt động bóng đá ở trong nước.

TTK FAM Stuart Ramalingam thông tin với truyền thông Malaysia: “Sau khi lịch thi đấu của mùa 2021 được phát thảo, chúng tôi sẽ chốt số ngày tập trung dành cho đội tuyển”.

“Năm tới sẽ là một năm hết sức bận rộn, vì ngoài vòng loại World Cup, còn có AFF Cup. Chúng tôi hy vọng sẽ được tổ chức các trận đấu” – ông Stuart Ramalingam nói tiếp.

Malaysia hiện đang đứng thứ 2 tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 – khu vực châu Á, đội này có 9 điểm, ít hơn 2 điểm so với đội đầu bảng Việt Nam. Malaysia sẽ lần lượt gặp UAE (sân đối phương), đội tuyển Việt Nam (sân nhà) và Thái Lan (sân đối phương), trong năm tới, trong khuôn khổ vòng loại World Cup.

Đặt trường hợp Malaysia buộc phải rút khỏi vòng loại World Cup, bảng G của đội tuyển Việt Nam sẽ có xáo trộn rất lớn.

Theo Dân trí