Đội tuyển Anh ngược dòng giành chiến thắng trước Bỉ

06:52 | 12/10/2020

126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuyển Anh đã có màn trả thù tuyển Bỉ ngọt ngào khi đoàn quân của HLV Gareth Southgate lội ngược dòng thắng 2-1 trên sân nhà. Rashford và Mount ghi bàn cho “Tam sư”.

Tuyển Anh đã có màn trả thù tuyển Bỉ ngọt ngào khi đoàn quân của HLV Gareth Southgate lội ngược dòng thắng 2-1 trên sân nhà. Rashford và Mount ghi bàn cho “Tam sư”.

Bỉ từng khiến tuyển Anh tuột mất tấm huy chương đồng tại World Cup 2018, hai đội gặp lại nhau sau hơn hai năm khi họ nằm chung bảng ở UEFA Nations League 2020 và tuyển Anh đã có được chiến thắng 2-1 trên sân nhà, qua đó vươn lên giành ngôi đầu bảng 2, League A.

Đội tuyển Anh ngược dòng giành chiến thắng trước Bỉ - 1
Các cầu thủ Anh ăn mừng bàn thắng của Mount

Đội khách mở tỉ số do công của Lukaku, nhưng Rashford đã gỡ hòa cho đội chủ nhà trước khi hết hiệp một. Bàn thắng duy nhất trong hiệp hai của Mount giúp tuyển Anh lội ngược dòng thành công trước Bỉ và giành luôn ngôi đầu bảng của đối thủ.

Như vậy sau lượt đi của League A, tuyển Anh đang đứng đầu bảng 2 với 7 điểm sau 2 trận thắng 1 hòa, tuyển Bỉ đứng thứ nhì với 6 điểm, Đan Mạch đứng thứ ba với 4 điểm và Iceland đứng cuối bảng sau khi toàn thua ba trận.

Đội tuyển Anh ngược dòng giành chiến thắng trước Bỉ - 2
De Bruyne (trái) dính chấn thương

Trên sân nhà, tuyển Anh đưa ra sân đội hình thi đấu 3-4-1-2 thi đấu với Bỉ. Walker, Maguire và Dier là bộ ba trung vệ, Trippier và Alexander Arnold là hai hậu vệ cánh tấn công. Cặp tiền vệ trung tâm là Henderson và Ricer, Mount đá ở vị trí hộ công và cao nhất là cặp tiền đạo Rashford và Calvert-Lewin.

Đoàn quân của huấn luyện viên Southgate bắt đầu nhanh trên sân nhà, đáng tiếc họ tấn công không ấn tượng, đội khách chơi có nét hơn khi họ dễ dàng tạo được những pha dứt điểm. Phút 10, tuyển Bỉ cảnh cáo đội chủ nhà bằng cú đánh đầu của Lukaku đi chệch cột dọc ra ngoài. Hai phút sau, Carrasco sút tung lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận bởi lỗi việt vị.

Phút 15, Dier quyết định xoạc bóng trong tình huống đua tốc độ với Lukaku. Đó là quyết định sai lầm khi hậu vệ của tuyển Anh khiến đối thủ ngã trong vòng cấm địa, trọng tài nhanh chóng chỉ tay vào chấm 11m. Lukaku đá phạt đền, anh đã hoàn thành nhiệm vụ mở tỉ số trận đấu.

Đội tuyển Anh ngược dòng giành chiến thắng trước Bỉ - 3
Lukaku thực hiện thành công quả phạt đền mở tỉ số trận đấu

Buộc phải tấn công mạnh mẽ hơn sau khi bị thủng lưới, nhưng tuyển Anh thi đấu như gà mắc tóc, họ cũng không cầm bóng nhỉnh hơn Bỉ bao nhiêu. Một lối chơi hoàn toàn mờ nhạt của “Tam sư”, tuy nhiên đang trong cơn hoạn nạn, bất ngờ tuyển Anh nhận được quả phạt đền.

Phút 38, trong tình huống tham gia vào quả phạt góc, Henderson bị Meunier kéo ngã trong vòng cấm địa và tình huống tiểu xảo của hậu vệ cánh đội khách không qua mắt được trọng tài. Rashford thực hiện sút 11m, anh cũng đã sút phạt thành công để quân bình tỉ số 1-1.

Sau giờ nghỉ giải lao, tuyển Anh chơi sắc nét hơn. Phút 56, Calvert-Lewin bỏ lỡ cơ hội ghi bàn với cú đánh đầu đưa bóng vọt xà. Chín phút sau, tuyển Anh bất ngờ vươn lên dẫn trước với bàn thắng may mắn. Mount dứt điểm từ bên trái trong vòng cấm, bóng chạm chân cầu thủ đội khách vọt lên rồi rơi thẳng vào góc cao bên phải cầu môn khiến Mignolet chẳng thể làm gì .

Đội tuyển Anh ngược dòng giành chiến thắng trước Bỉ - 4
Meunier nhận thẻ vàng vì kéo ngã Henderson trong vòng cấm địa

Bị lâm vào tình thế rượt đuổi, tuyển Bỉ đẩy cao đội hình chiếm lĩnh thế trận dồn ép đội chủ nhà, tuyển Anh chủ động chơi phòng thủ phản công. Phút 72, Carrasco bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho đội khách với pha dứt điểm từ cự ly chừng 6m đưa bóng ra ngoài khi trước mặt chỉ còn Pickford. Một phút sau, nhạc trưởng De Bruyne dính chấn thương và phải rời sân.

Mất đi ngôi sao tổ chức lối chơi tốt nhất trong đội hình, Bỉ rơi vào bế tắc toàn diện. Đội khách chơi nhạt nhòa trong những phút còn lại và phải chịu thất bại khi trong suốt cả hiệp hai, họ không một lần sút trúng cầu môn của đối phương.

Theo Dân trí