Đối thủ nhận thẻ đỏ sớm, Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Atalanta

07:42 | 25/02/2021

562 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được chơi hơn người ở phút 17, nhưng Real Madrid phải rất khó khăn mới đánh bại Atalanta 1-0 trên đất Italia nhờ bàn thắng của Mendy ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Hành quân đến sân Gewiss của Atalanta, Real Madrid cảm nhận được những khó khăn đang chờ đợi. Đại diện Serie A từng loại Valencia vòng knock-out và họ đang thi đấu đầy bản lĩnh ở Champions League năm nay.

Đối thủ nhận thẻ đỏ sớm, Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Atalanta - 1
Tình huống đột phá của Mendy bị Freuler phạm lỗi tạo điểm nhấn trận đấu ở phút 17

Tuy nhiên may mắn đã đến sớm với Real Madrid ngay ở phút 17, khi Freuler nhận thẻ đỏ vô duyên. Chơi hơn người, Real Madrid kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng các chân sút lại thi đấu kém hiệu quả.

Atalanta đã phòng ngự đầy chặt chẽ và tưởng như họ đã kiếm được trận hòa trên sân nhà. Mặc dù vậy 4 phút trước khi hết giờ, hậu vệ trái Mendy tỏa sáng mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đối thủ nhận thẻ đỏ sớm, Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Atalanta - 2
Freuler nhận thẻ đỏ, Atalanta phải đá với 10 người trong hơn 70 phút

Chiến thắng này giúp Real Madrid có lợi thế lớn trước trận lượt về tại Bernabeu 3 tuần tới. Đây là trận đấu họ phải đối diện với rất nhiều khó khăn khi nhiều trụ cột như Ramos, Carvajal, Hazard, Benzema vắng mặt do chấn thương.

HLV Zidane tung ra sân đội hình 4-3-3 quen thuộc với Modric, Casemiro, Kroos ở giữa sân. Bộ ba tấn công đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn gồm Asensio, Isco và Vinicius.

Đối thủ nhận thẻ đỏ sớm, Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Atalanta - 3
Hàng công Real Madrid bất lực trước Atalanta chơi phòng ngự kiên cường

Trước đội hình sứt mẻ của Real Madrid, Atalanta không ngần ngại đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những pha áp sát liên tục của Atalanta khiến Real Madrid phải đá với đội hình thấp để tránh thua sớm.

Mọi thứ diễn ra không như ý với Atalanta ở phút 17, sau pha xử lý thiếu kinh nghiệm của Freuler. Sau tình huống ban bật tốc độ cao ở trung lộ giữa Isco và Vinicius Jr, bóng tìm đến vị trí của Ferland Mendy.

Đối thủ nhận thẻ đỏ sớm, Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Atalanta - 4
HLV Zidane đứng ngồi không yên trong cả trận đấu

Hậu vệ trái Real Madrid tận dụng tốc độ để thoát xuống nhưng bị Remo Freuler đốn ngã. Trọng tài chính Tobias Stieler đã rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu của tiền vệ bên phía Atalanta và Real Madrid được hưởng đá phạt.

Real Madrid ngay lập tức chiếm quyền kiểm soát thế trận sau khi được chơi hơn người. Atalanta chọn lối chơi phòng ngự số đông bên phân nhà, giúp Real Madrd tạo sức ép đồng thời ở cả trung lộ và hai biên.

Đối thủ nhận thẻ đỏ sớm, Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Atalanta - 5
Khoảng khắc lóe sáng của Mendy ở phút 86 với cú sút xa...
Đối thủ nhận thẻ đỏ sớm, Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Atalanta - 6
... mang về chiến thắng 1-0 nhọc nhằn cho Real Madrid

Isco, Vinicius Jr liên tiếp gây thất vọng với những tình huống dứt điểm vội vàng. Real Madrid kiểm soát bóng đến 68% ở hiệp 1 và có 8 lần dứt điểm, nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng đích.

Marco Asensio, Toni Kroos là 2 cái tên uy hiếp khung thành Atalanta, nhưng không thể thắng được Pierluigi Gollini. Sang hiệp 2, tỷ lệ cầm bóng của Real Madrid còn lên đến 74%.

Đối thủ nhận thẻ đỏ sớm, Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Atalanta - 7
Nỗi thất vọng của Atalanta, dù họ chơi khá hay ở trận đấu này

Tuy nhiên Real Madrid không thể tìm ra phương án tấn công hiệu quả. Vinicius, Isco, Asensio gần như mất hút trước lối chơi áp sát của hàng thủ Atalanta và các pha sút xa của Kroos, Modric chưa mang lại hiệu quả.

HLV Zidane dùng 3 quyền thay người để làm mới hàng công trong hiệp 2. Mariano Diaz, Sergio Arribas vào sân và tiếp tục gây thất vọng. Tưởng như Real Madrid đã phải nhận trận hòa thất vọng thì hậu vệ trái Mendy tỏa sáng.

Đối thủ nhận thẻ đỏ sớm, Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Atalanta - 8
Real Madrid rộng cửa đi tiếp trước trận lượt về tại Bernabeu

Hậu vệ trái Real Madrid thực hiện một pha đặt lòng chân phải đưa bóng đi vào góc chết khiến thủ thành Pierluigi Gollini gần như bất lực, ghi bàn thắng duy nhất ở phút 86 giúp Real Madrid giành thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trên sân Gewiss.

Đội hình thi đấu

Atalanta: Gollini, Toloi, Romero, Djimsiti, Maehle (Palomino 85), de Roon, Freuler, Gosens, Pessina, Zapata (Pasalic 30), Muriel (Ilicic 56) (Malinovsky 86)

Thẻ đỏ: Freuler (17)

Real Madrid: Courtois, Lucas Vazquez, Varane, Nacho, Mendy, Modric, Casemiro, Kroos, Asensio (Arribas 76), Isco (Duro 76), Vinicius Junior (Mariano 58)

Bàn thắng: Mendy (86)

Theo Dân trí