Đòi một tỉ đồng để gỡ bài nói xấu cơ sở thẩm mỹ

10:15 | 05/07/2018

3,253 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/7, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm đối với nhóm bị cáo "đòi một tỉ đồng để gỡ bài nói xấu cơ sở thẩm mỹ".
doi mot ti dong de go bai noi xau co so tham my"9X" chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng qua facebook bán hàng hiệu
doi mot ti dong de go bai noi xau co so tham myNghìn người mắc lừa thiếu tướng quân đội dỏm

Năm bị cáo bị truy tố về tội "Cưỡng đoạt tài sản", gồm: Trần Trung Dũng (27 tuổi, ở quận Thanh Xuân, TP Hà Nội); Nguyễn Mạnh Duy (27 tuổi, ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội); Nguyễn Xuân Nghiêm (31 tuổi, ở huyện Thanh Trì, TP Hà Nội); Nguyễn Bá Thanh Tùng (28 tuổi, ở huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) và Vũ Đình Thức (25 tuổi, ở tỉnh Hưng Yên).

Theo cáo trạng truy tố của Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội, các bị cáo trên đều là nhân viên của Công ty CP Truyền thông trực tuyến Netlink (trụ sở tại quận Cầu Giấy, Hà Nội). Công ty này do anh Nguyễn Văn Dũng làm tổng giám đốc.

doi mot ti dong de go bai noi xau co so tham my
Các bị cáo tại phiên tòa.

Do tính chất công việc nên anh Nguyễn Văn Dũng quen biết với Nguyễn Thị Diễm H. (ở TP HCM) - Giám đốc một thẩm mỹ viện trên phố Yết Kiêu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Quá trình quen biết, anh Nguyễn Văn Dũng biết chị H. muốn hợp tác với Netlink để truyền thông quảng bá thương hiệu cho thẩm mỹ viện trên mạng xã hội nên giới thiệu cho Trần Trung Dũng và Nguyễn Mạnh Duy sang gặp chị H. để trao đổi, tìm kiếm công việc.

Ngày 25/9/2015, Trần Trung Dũng, Nguyễn Mạnh Duy và Nguyễn Xuân Nghiêm (bạn của Trần Trung Dũng) tới gặp chị H. tại phố Yết Kiêu để liên hệ, hợp tác làm việc. Tại đây, Trần Trung Dũng gặp chị H. và trình bày về kế hoạch truyền thông quảng bá thương hiệu cho thẩm mỹ viện trên mạng xã hội facebook, đồng thời giới thiệu với chị H. về việc Nghiêm sẽ là người phụ trách mảng SEO.

Quá trình trao đổi, chị H. nói với Nghiêm muốn đẩy mạnh thương hiệu thẩm mỹ viện vượt qua Thẩm mỹ viện Kangnam trong thời gian 6 tháng. Nghiêm nhận lời làm việc cho chị H. và nói sẽ làm bản kế hoạch xây dựng phòng Marketing Online. Về mảng báo chí, sự kiện do thẩm mỹ viện tự quản lý và triển khai, còn mảng facebook thì Trần Trung Dũng phụ trách. Nghe xong, chị H. đồng ý.

Cuối buổi làm việc, chị H. nói với nhóm Trần Trung Dũng là sắp tới sẽ có một bài viết với nội dung nói xấu Thẩm mỹ viện Kangnam và muốn thuê nhóm của Trần Trung Dũng phát tán nội dung bài viết này lên nhiều trang mạng xã hội nhằm mục đích hạ thấp uy tín.

Sau khi ra về và thống nhất với nhóm của mình xong, Trần Trung Dũng đã gọi điện thoại cho chị H. thông báo họ nhận lời giúp đăng các bài viết có nội dung nói xấu Thẩm mỹ viện Kangnam lên mạng xã hội. Bên cạnh đó, Trần Dung Dũng gửi địa chỉ gmail của mình cho chị H. Sau đó, thông qua facebook, Trần Trung Dũng gọi điện, phân công công việc cho từng thành viên trong nhóm.

Cụ thể, Duy cung cấp số tài khoản của Duy cho chị H. chuyển tiền, rồi chuyển tiền đến các trang fanpage; Thức cùng Tùng liên lạc với các chủ trang fanpage để xin đăng bài và thương lượng giá cả; Nghiêm đăng bài trên youtube, làm từ khóa tìm kiếm và nhận tiền dừ Duy phân phối cho các kênh truyền thông để họ giúp đẩy bài lên top.

Khoảng 18h ngày 28/9/2015, chị H. gọi điện cho Trần Trung Dũng thông báo đã có nội dung các bài viết nói xấu Thẩm mỹ viện Kangnam và yêu cầu đăng tải ngay các bài viết này lên các trang mạng xã hội. Ngay sau đó, chị H. sử dụng hòm thư điện tử của mình gửi các đường link cho Trần Trung Dũng. Nhận 2 link bài từ Trần Trung Dũng, Nghiêm đã xây dựng một video để phát tán nội dung tin bài, hình ảnh bài viết có nội dung nói xấu Thẩm mỹ viện Kangnam trên youtube và Google Adword (tìm kiếm) với mức chi phí là 36,5 triệu đồng.

Tiếp theo, Nghiêm tổng hợp tin, bài viết có trong đường link trên để xây dựng 1 video có độ dài khoảng 10 phút, chứa đựng khoảng 10 hình ảnh (do Nghiêm sưu tầm trên mạng) về Thẩm mỹ viện Kangnam, mỗi một hình ảnh có 1 tin bài để thuyết mình đồng thời tạo lập 22 từ khóa tìm kiếm để hướng dẫn người đọc dễ tìm thấy video trên. Sau khi được Trần Trung Dũng và chị H. đồng ý, Nghiêm nhân bản video này lên thành 100 video rồi đồng loạt đưa lên mạng xã hội.

Về phía Tùng, do có quan hệ thân thiết với quản lý của một số trang mạng xã hội lớn nên hắn đã liên hệ với trang Hữu Công, trang Kenny Sang… Sau đó, Tùng giới thiệu Duy và Trần Trung Dũng với các trang chủ trên để hai bên trực tiếp làm việc với nhau.

Trần Trung Dũng cùng Duy đồng ý và viết nội dung mô tả, tiêu đề và chuyển đường link có nội dung bài viết về Thẩm mỹ viện Kangnam gửi đến các trang mạng xã hội trên để nhờ đăng bài. Còn Thức liên hệ với một số trang mạng xã hội do Duy cung cấp để liên hệ đăng bài nhưng chỉ có trang "Mẹ và bé" nhận đăng bài viết trên.

Tiếp đó, ngày 29/9/2015, chị H. đã chuyển vào tài khoản của Duy 160 triệu đồng, tạm ứng chi phí đăng tin bài viết trên. Số tiền này Duy và Trần Trung Dũng đã sử dụng hết 115 triệu đồng để chi phí cho việc đăng tải bài viết.

Một ngày sau, chủ thẩm mỹ viện bị nói xấu vội liên hệ để gỡ tin bài, video. Trần Trung Dũng nảy sinh ý định "làm tiền", nên đóng vai "bên thứ ba", hứa đứng ra giải quyết. Anh ta yêu cầu cơ sở này phải chi 1 tỉ đồng gỡ bỏ và 500 triệu để được "nói tốt" trở lại.

Tối đầu tháng 10/2015, Trần Trung Dũng nhận 700 triệu đồng thì bị công an bắt giữ. Trần Trung Dũng và đồng bọn khai, làm theo chỉ đạo của tổng giám đốc, song cơ quan điều tra cho rằng không có tài liệu chứng minh.

Liên quan đến vụ án, bà chủ thẩm mỹ viện thuê nhóm Trần Trung Dũng bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa, sử dụng thông tin số xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm người khác.

Tại phiên tòa, do bị cáo Nghiêm (hiện đang được tại ngoại) đã có đơn xin hoãn phiên tòa do bị ốm nên HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc