Đội hình tiêu biểu Premier League: Vinh danh Man City và Man Utd

07:07 | 25/05/2021

1,056 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
BTC giải công bố đội hình tiêu biểu Premier League 2020/21, Man City đóng góp đến ba cầu thủ gồm Cancelo, Ruben Dias và Gundogan. Trong khi đó, Man Utd và Tottenham có hai đại diện góp mặt.

Thủ môn

Emiliano Martinez (Aston Villa)

Đội hình tiêu biểu Premier League: Vinh danh Man City và Man Utd - 1
Emiliano Martinez xứng đáng là thủ môn xuất sắc nhất trong mùa giải này. Anh đã cân bằng kỷ lục 16 trận giữ sạch lưới trong 1 mùa giải tại Aston Villa của thủ thành Brad Friedel. Bên cạnh đó, người gác đền người Argentina còn đứng thứ 3 về số pha cản phá cú sút (141 lần), chỉ kém Sam Johnstone (West Brom) và Aaron Ramsdale (Sheffield United). Sự xuất sắc của Emiliano Martinez giúp cho CLB Aston Villa trở thành đội bóng cực kỳ khó chịu.

Hậu vệ

Joao Cancelo (Manchester City)

Đội hình tiêu biểu Premier League: Vinh danh Man City và Man Utd - 2
Joao Cancelo là cầu thủ khá đa năng trong tay HLV Pep Guardiola ở mùa này. Không chỉ thi đấu ở hậu vệ phải, hậu vệ trái, cầu thủ này còn được đôn lên cả tiền vệ trung tâm. Khả năng tấn công tốt của ngôi sao người Bồ Đào Nha giúp cho Man City vẫn đảm bảo được khâu tấn công, ngay cả trong giai đoạn De Bruyne vắng mặt.

Wesley Fofana (Leicester City)

Đội hình tiêu biểu Premier League: Vinh danh Man City và Man Utd - 3
Trung vệ 20 tuổi thực sự là phát hiện của Premier League mùa giải này. Lối chơi xông xáo đã giúp Fofana trở thành lựa chọn tin cậy của HLV Brendan Rodgers. Tính ra, Wesley Fofana có tới 2,2 lần đánh chặn thành công mỗi trận ở mùa này (chỉ số cao tới vậy thường chỉ xuất hiện ở tiền vệ phòng ngự). Có khả năng Wesley Fofana sẽ được điền tên vào đội tuyển Anh tham dự Euro 2020.

Ruben Dias (Manchester City)

Đội hình tiêu biểu Premier League: Vinh danh Man City và Man Utd - 4
Không cần phải nói quá nhiều, Ruben Dias chính là bản hợp đồng thành công nhất Premier League mùa này. Sự xuất hiện của trung vệ người Bồ Đào Nha đã tạo nên sự khác biệt ở hàng thủ Man City. Có lẽ, sau Kompany, Man "xanh" mới tìm được trung vệ xuất sắc tới vậy. Ruben Dias xuất sắc ở khả năng phán đoán lẫn tranh chấp tay đôi.

Luke Shaw (Manchester United)

Đội hình tiêu biểu Premier League: Vinh danh Man City và Man Utd - 5
Luke Shaw đã "rũ bùn đứng dậy" ở mùa giải này. Từ chỗ bị nghi ngờ tài năng sau chấn thương dài hạn, Luke Shaw đã thi đấu tuyệt hay ở hàng lang cánh trái của Man Utd, với khả năng lên công về thủ toàn diện. Với những gì đã thể hiện, Luke Shaw gần như chắc chắn đã có vị trí ở đội tuyển Anh tham dự Euro 2020.

Tiền vệ

Ilkay Gundogan (Manchester City)

Đội hình tiêu biểu Premier League: Vinh danh Man City và Man Utd - 6
Gundogan xứng đáng được vinh danh ở mùa này. So với những mùa giải trước, vai trò của tiền vệ người Đức lớn hơn rất nhiều. Thậm chí, trong giai đoạn De Bruyne chấn thương, Gundogan đã gánh vác cả tuyến giữa Man City một cách xuất sắc. Ngoài ra, tiền vệ này cũng là người ghi nhiều bàn nhất ở Man City với 12 bàn.

Tomas Soucek (West Ham)

Đội hình tiêu biểu Premier League: Vinh danh Man City và Man Utd - 7
West Ham đã trải qua mùa giải tuyệt vời khi giành vé dự cúp châu Âu. Trong đó, Tomas Soucek chính là ngôi sao nổi bật nhất. Tomas Soucek đã hợp cùng Declan Rice ở trung tâm hàng tiền vệ, tạo nên tuyến giữa vô cùng chắc chắn. Tomas Soucek đứng trong top đầu Premier League ở các chỉ số tắc bóng, đánh chặn, không chiến… Bên cạnh đó, cầu thủ người CH Séc còn đóng góp tới 10 bàn cho West Ham.

Bruno Fernandes (Manchester United)

Đội hình tiêu biểu Premier League: Vinh danh Man City và Man Utd - 8
Bruno Fernandes đã đóng góp 18 bàn thắng và có 11 đường chuyền thành bàn cho Man Utd ở Premier League. Bên cạnh đó, theo Whoscored, ngôi sao người Bồ Đào Nha còn là chân chuyền tốt nhất Premier League mùa này với 95 đường kiến tạo cơ hội.

Jack Grealish (Aston Villa)

Đội hình tiêu biểu Premier League: Vinh danh Man City và Man Utd - 9
Mặc dù lỡ 12 trận vì chấn thương nhưng Jack Grealish vẫn xứng đáng được vinh danh. Bởi lẽ, tầm ảnh hưởng của cầu thủ này trong lối chơi của Aston Villa là quá lớn. Dù vắng mặt nhiều trận nhưng Jack Grealish chỉ thua duy nhất Bruno Fernandes về số đường kiến tạo cơ hội. Chưa dừng ở đó, Jack Grealish còn là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất Premier League (108 lần). Trong nhiều trận đấu, tiền vệ công này đã thu hút đối thủ, tạo khoảng trống cho các đồng đội.

Tiền đạo

Son Heung Min (Tottenham)

Đội hình tiêu biểu Premier League: Vinh danh Man City và Man Utd - 10
Son Heung Min đặc biệt xuất sắc dưới triều đại của HLV Mourinho khi ghi 17 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo thành bàn. Đặc biệt, ngôi sao người Hàn Quốc ghi dấu ấn rất lớn ở giai đoạn lượt đi. Chỉ đáng tiếc là Son Heung Min đã hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa giải.

Harry Kane (Tottenham)

Đội hình tiêu biểu Premier League: Vinh danh Man City và Man Utd - 11
Harry Kane không chỉ xuất sắc trong khâu ghi bàn mà còn cả kiến tạo. Tiền đạo người Anh đã đứng đầu Premier League ở cả danh sách ghi bàn (23 bàn) lẫn kiến tạo (14 đường). Ở mùa này, Harry Kane đã được phát hiện trong vai trò "số 9" ảo. Sở hữu hàng tiền đạo khủng như vậy nhưng chỉ đáng tiếc, Tottenham thi đấu quá kém ở hàng thủ. Điều đó khiến cho CLB không có thành tích ưng ý.

Theo Dân trí

Ronaldinho chúc Malaysia may mắn khi đối đầu với đội tuyển Việt NamRonaldinho chúc Malaysia may mắn khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam
Công Phượng bị HLV Park Hang Seo Công Phượng bị HLV Park Hang Seo "tra tấn" thể lực giữa trưa
Vì sao HLV Park Hang Seo mang đến 28 cầu thủ đi UAE?Vì sao HLV Park Hang Seo mang đến 28 cầu thủ đi UAE?
HLV Kiatisuk đánh giá đội tuyển Việt Nam cao hơn Thái LanHLV Kiatisuk đánh giá đội tuyển Việt Nam cao hơn Thái Lan
Chốt hợp đồng tiền tỷ, Phan Văn Đức quyết lấy vé đi UAEChốt hợp đồng tiền tỷ, Phan Văn Đức quyết lấy vé đi UAE
Đoàn Văn Hậu trở lại, hàng thủ tuyển Việt Nam không ngại Đoàn Văn Hậu trở lại, hàng thủ tuyển Việt Nam không ngại "săn Tây"