Đối đầu với Nhật Bản ở tứ kết, Việt Nam sẽ phải dè chừng cả… “thánh soi” này

11:57 | 22/01/2019

197 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ vòng tứ kết ASIAN Cup 2019 trở đi, công nghệ VAR sẽ chính thức được áp dụng, theo truyền thông khu vực. Bởi vậy, cả 2 đội tuyển Nhật Bản và Việt Nam sẽ có thêm không ít… áp lực.  
Đối đầu với Nhật Bản ở tứ kết, Việt Nam sẽ phải dè chừng cả… “thánh soi” này
Công nghệ VAR hỗ trợ trọng tài sẽ lần đầu tiên được AFC áp dụng từ vòng tứ kết Asian Cup 2019 (Ảnh minh họa)

Cũng theo đó, tại VCK Asian Cup 2019, số đội tham dự lần đầu tiên được tăng từ 16 lên thành 24 đội. Và cũng từ vòng tứ kết, công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR – viết tắt của Video Assistant Referee) sẽ được áp dụng, đóng vai trò quan trọng trong công tác trọng tài, đảm bảo minh bạch, công tâm trên sân cỏ.

Cụ thể, các tình huống được áp dụng VAR bao gồm: Tình huống phạt đền, phạt thẻ đỏ trực tiếp, bàn thắng gây tranh cãi và xác định lỗi cầu thủ. Căn cứ vào việc tham khảo VAR, trọng tài sẽ có quyền thay đổi hoặc hủy bỏ các quyết định đưa ra trước đó, nhằm đảm bảo công bằng và chính xác nhất có thể.

Đáng chú ý, trận đấu Việt Nam và Nhật Bản sắp tới sẽ là trận đấu đầu tiên áp dụng công nghệ VAR tại lịch sử các kỳ Asian Cup. Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển quốc gia của chúng ta được làm quen với công nghệ VAR hiện đại này. Trong khi đối thủ Nhật Bản đã được trải nghiệm điều này tại World Cup.

Ngay trong sáng 22/1, đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có cuộc họp với Ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam về công nghệ VAR và các điều lệ, quy định liên quan.

Minh Quân