Đối đầu Chelsea, Man Utd sẽ dùng lại “công thức” chiến thắng PSG?

14:26 | 23/10/2020

418 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Man Utd gây bất ngờ lớn tại Paris vào giữa tuần khi áp dụng cả hai chiến thuật gồm ba trung vệ và bốn hậu vệ để thắng PSG. Liệu HLV Solskjaer có copy "công thức chiến thắng” đó sang trận gặp Chelsea?

Huấn luyện viên trưởng của PSG, Thomas Tuchel, thừa nhận rằng ông đã rất ngạc nhiên với sự lựa chọn đội hình của Ole Gunnar Solskjaer vào đêm thứ Ba, sau khi huấn luyện viên của Man Utd bắt đầu trận đấu với sơ đồ chiến thuật có ba trung vệ trong chiến thắng 2-1 tại Champions League tại Parc des Princes.

Frank Lampard sẽ lưu ý đến sự thay đổi về đội hình của Man Utd khi ông chuẩn bị cho đội Chelsea của mình cho chuyến đi đến Old Trafford vào thứ Bảy, nhưng chiến lược gia trẻ người Anh không thể dự đoán một cách chắc chắn rằng “Quỷ đỏ” sẽ xếp hàng hàng thủ như thế nào. Đó có lẽ là một lợi thế tâm lý nhỏ cho đội chủ sân Old Trafford.

Đối đầu Chelsea, Man Utd sẽ dùng lại “công thức” chiến thắng PSG? - 1
Man Utd chơi phòng thủ rất tốt trước PSG

Solskjaer sẽ phải đưa ra một quyết định quan trọng trong những ngày tới. Đó là liệu Man Utd sẽ gắn bó với sơ đồ 3 trung vệ, sơ đồ chiến thuật đã tạo ra màn trình diễn tốt nhất của “Quỷ đỏ” trong mùa giải và được cho là tốt nhất của họ ở châu Âu trong nhiều năm gần đây, hoặc trở lại với hàng thủ bốn người truyền thống thường được ưa chuộng bởi chiến lược gia người Na Uy.

Huyền thoại của Man Utd, Peter Schmeichel đã dành nhiều lời khen ngợi về sơ đồ chiến thuật của Ole trong lời phát biểu mới nhất của ông trên Tunnel Insider. Marcus Rashford cũng nhanh chóng làm nổi bật sơ đồ mới trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu đấu tại Paris: “Tôi nghĩ rằng người quản lý rất chính xác trong ngày hôm nay. Sơ đồ chiến thuật này cho phép chúng tôi thể hiện bản thân tiến lên phía trước và phòng thủ chặt chẽ, điều mà tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm tốt hết mức có thể”.

Thật vậy, mùa giải trước cho thấy cả hai sơ đồ chiến thuật này của Man Utd đều hoạt động hiệu quả trước Chelsea. Vào tháng 8, trong ngày khai mạc Premier League, Solskjaer chọn sử dụng hàng thủ bốn người truyền thống, Man Utd giữ sạch lưới trong chiến thắng 4-0 ở Old Trafford. Sau đó, nhà quản lý người Na Uy thay đổi bằng việc sử dụng ba trung vệ trong chiến thắng ở vòng 4 Carabao Cup, lượt về Premier League tại Stamford Bridge, tuy nhiên họ thất bại ở bán kết FA Cup tại Wembley.

Phong độ và thể lực thường là những yếu tố quyết định đằng sau đội hình xuất phát. Những yếu tố đó rất quan trọng khi đề cập đến Axel Tuanzebe, cầu thủ thi đấu tuyệt tuyệt vời vào giữa tuần.

Đối đầu Chelsea, Man Utd sẽ dùng lại “công thức” chiến thắng PSG? - 2
Tuanzebe (phải) khiến các tiền đạo của PSG phải câm lặng

Cầu thủ trẻ trường thành từ lò đào tạo của Man Utd thi đấu trận đấu đầu tiên kể từ tháng 12 năm 2019 và được nhiều người chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, sau khi thi đấu đĩnh đạc và khiến bộ bộ ba ngôi sao gồm Angel Di Maria, Kylian Mbappe và Neymar mờ nhạt. Phong độ của Tuanzebe đang tốt sau thời gian dài vắng bóng, theo logic anh hoàn toàn có thể trở thành một trong ba trung vệ khi Man Utd áp dụng sơ đồ này trước Chelsea.

Tuanzebe cũng chơi trọn vẹn 90 phút ở Paris và tự tin nói về tình trạng thể chất của mình. “Tôi cảm thấy ổn”, anh nói. “Tôi tập luyện chăm chỉ cho điều này. Tôi đã tham gia tập luyện cùng đội, họ đã giúp tôi tập luyện hàng ngày và giúp tôi chăm chỉ cho những khoảnh khắc như thế này và cuối cùng điều đó đã được đền đáp”.

Ryan Giggs có công trong việc đưa Tuanzebe lên đội một khi anh ấy là trợ lý của Louis van Gaal và huyền thoại của câu lạc bộ chắc chắn rằng cầu thủ trẻ người Anh sẽ trở thành cầu thủ quan trọng của đội. “

Tất cả những gì Tuanzebe phải làm bây giờ là giữ sức khỏe, chơi các trận đấu và khi Tuanzebe làm được, sự tự tin của cậu ấy sẽ phát triển vì cậu ấy có tất cả các thuộc tính để trở thành trung vệ của Man United”. Giggs nói trên chương trình của Webby và O'Neill trên YouTube vào thứ Tư.

Đối đầu Chelsea, Man Utd sẽ dùng lại “công thức” chiến thắng PSG? - 3
Solskjaer sẽ phải đau đầu chọn sơ đồ bốn hậu vệ hay ba trung vệ

Rio Ferdinand nói trên BT Sport rằng Tuanzebe đã chơi theo cách của mình vào đội hình xuất phát. Tuy nhiên liệu cuộc chiến tại Paris có khiến Tuanzebe cạn kiệt sức lực? Anh có sẵn sàng ra sân thi đấu cho Man Utd chỉ bốn ngày nghỉ ngơi và đối đầu với một tài năng lớn khác của châu Âu là Timo Werner hay không? Điều đó chưa thể trả lời.

Solskjaer xác nhận Eric Bailly phải ngồi ngoài trong tháng tới vì chấn thương, trong khi Harry Maguire hy vọng sẽ trở lại sau khi một chấn thương nhỏ ngăn cản anh ấy đến Paris vào giữa tuần. Đội trưởng đã không bỏ lỡ một phút thi đấu nào ở Premier League mùa trước và ghét phải ngồi ngoài trận đấu ở Paris, vì vậy, anh ấy chắc chắn sẽ quyết tâm đối đầu với Chelsea nếu có thể.

Aaron wan-Bissaka, Victor Lindelof và Luke Shaw cũng hoàn toàn có khả năng ra sân trong đội hình xuất phát, nhưng ở vị trí nào thì không ai chắc chắn. Đó sẽ là điều thú vị mà người hâm mộ mong chờ xem quyết định của Solskjaer xem chiến lược gia sẽ chọn đội hình xuất phát nào, một quyết định có ảnh hưởng tới thành bại của đội chủ sân Old Trafford trước Chelsea.

* Trận Man Utd gặp Chelsea thuộc vòng 6 Premier League diễn ra vào 23h30, thứ 7 ngày 24/10, tại Old Trafford.

Theo Dân trí