Đồi chè Mỹ Thuận - Nơi cất giữ bình yên

14:00 | 12/11/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Phú Thọ là vùng đất linh khí được thiên nhiên ưu ái ban tặng với đất đai màu mỡ, môi trường sinh thái trong lành, mát mẻ, tạo nên những đồi chè trùng điệp trải dài nối tiếp nhau xanh ngút tận chân trời. Đồi chè Phú Thọ không chỉ nổi tiếng với hương vị chè thơm ngon, đậm đà mà còn để lại ấn tượng khó quên cho du khách với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, đan xen giữa đồi chè cùng sông núi, thơ mộng.
Đồi chè Mỹ Thuận - Nơi cất giữ bình yên
Đồi chè xanh mướt khiến khách du lịch choáng ngợp

Cách trung tâm thành phố Việt Trì khoảng chừng 80 km về hướng Đông Nam, đồi chè Mỹ Thuận thuộc địa bàn xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Rời khỏi thành phố tấp nập, Mỹ Thuận chào đón du khách bằng những đồi chè xanh bát ngát nối tiếp nhau trải dài tít tắp. Với tuổi đời hơn 30 năm tuổi, trải dài trên diện tích rộng lớn khoảng 600 ha, đồi chè Mỹ Thuận là điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn tìm về chốn đồng quê an yên khi đến với Đất Tổ Phú Thọ.

Đặt chân đến đồi chè Mỹ Thuận du khách sẽ được chìm đắm trong một không gian xanh ngát của hàng ngàn, hàng vạn cây chè. Đây là cây trồng gắn liền với đời sống của bà con huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Nhờ quá trình gìn giữ, mở rộng phát triển đồi chè đã tạo nên cảnh quan tự nhiên đẹp hùng vĩ và trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều khách du lịch.

Đồi chè Mỹ Thuận - Nơi cất giữ bình yên
Chụp ảnh giữa đồi chè xanh ngát

Những đồi chè tại Mỹ Thuận được bao bọc bởi núi sông, xung quanh cảnh vật vẫn còn rất hoang sơ. Trên đường lên đồi chè, du khách còn có thể bắt gặp hình ảnh người dân đi chăn trâu vui vẻ chào hỏi cười nói cùng du khách, mang đậm không khí làng quê miền Bắc yên bình. Sau khi đặt chân lên đỉnh, không khí trong lành, khoan khoái khiến bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận được sự an yên, nhẹ nhàng mà chỉ có ở nơi đây mới có. Đến với đồi chè Mỹ Thuận, du khách còn có dịp tận mắt chứng kiến những cô thôn nữ vừa hái chè vừa cười nói rôm rả và sẽ được lưu lại những bức ảnh kỉ niệm đẹp bên các luống chè.

Đồi chè Mỹ Thuận - Nơi cất giữ bình yên
Du khách thích thú khi tới đồi chè Mỹ Thuận

Vào những tháng cuối năm, đồi chè Mỹ Thuận như khoác lên mình tấm áo tuyệt đẹp và đây được xem là thời điểm đồi chè đẹp nhất trong năm. Trước 9h sáng hoặc sau 4h chiều là thời gian “vàng” để có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đồi chè rực rỡ dưới ánh bình minh hay lãng mạn dưới làn sương hoàng hôn nhẹ nhàng đẹp tựa như tranh vẽ. Những lá chè non mơn mởn bừng sáng trong làn không khí mát lành, tinh khiết, trong lành mỗi sáng sớm khi bình minh lên, đặc biệt là vào buổi sớm tinh mơ hay buổi chiều tà xế bóng, khi ánh nắng lung linh khẽ xuyên qua từng ngọn lá trà non xanh mởn, cảnh sắc đồi chè lúc ấy có thể nói rằng là nên thơ bậc nhất.

Đồi chè Mỹ Thuận   Nơi cất giữ bình yên
Đồi chè Mỹ Thuận   Nơi cất giữ bình yên
Mỗi khung hình ghi lại đều rất chất và nghệ thuật khiến giới trẻ vô cùng thích thú

Đồi chè Mỹ Thuận hiện đang là địa điểm tham quan, chụp ảnh và du lịch vô cùng hấp dẫn. Đến với đồi chè Mỹ Thuận hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị đính kèm vô vàn bức ảnh để đời với background là đồi chè xanh nối tiếp nhau trải dài vô tận, đẹp huyền ảo dưới làn sương sớm hay ánh hoàng hôn. Nơi đây có vô vàn góc chụp, bạn có thể thả hồn theo những cơn gió, hãy hòa mình vào thiên nhiên như những người canh chè thực thụ. Nơi đây quá hoàn hảo để trải nghiệm và sống ảo. Nhiều đôi uyên ương cũng lựa chọn địa điểm này là nơi lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất của cuộc đời, của tuổi thanh xuân đầy sức sống. Với vẻ đẹp lãng mạn thơ mộng mà thiên nhiên ban tặng, đồi chè Mỹ Thuận xứng đánglà điểm đến hút hồn khách du lịch. Điều tuyệt vời mà ai cũng thích đồi chè Mỹ Thuận, đấy chính là nơi tuyệt đẹp như vậy lại hoàn toàn miễn phí.

Đồi chè Mỹ Thuận chính là nơi để bạn giải tỏa áp lực những lo toan, bộn bề cuộc sống và tránh xa thành phố ồn ào tấp nập. Những lá chè xanh tươi hơn, dưới bầu trời trong xanh, du khách sẽ được đắm chìm vào không gian xanh mát với bầu không khí trong lành đượm mùi lá chè tươi, cảm giác như bao muộn phiền, mệt mỏi đều tan biến hết. Đồi chè Mỹ Thuận trong suy tư là những gì xanh non, tươi mới, là màu của bình yên, là hương vị lạ lẫm… Tận hưởng sự trong lành của thiên nhiên, ôm trọn khung trời mộng mơ vào lòng, bỗng chốc mọi buồn phiền lùi xa.

Đồi chè Mỹ Thuận được xem là biểu tượng về một khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ giữa những triền đồi mênh mông đất trời. Một lần đến đồi chè Mỹ Thuận để cảm nhận hương thơm đất trời và những búp chè chìm trong sương sớm.

Đồi chè Mỹ Thuận   Nơi cất giữ bình yên
Đồi chè Mỹ Thuận   Nơi cất giữ bình yên

Hiện nay, đồi chè Mỹ Thuận là tên một địa chỉ du lịch còn khá mới mẻ với nhiều du khách đi Phú Thọ. Đây cũng là nơi có diện tích trồng chè chất lượng cao của người dân xã Mỹ Thuận cùng với không gian yên tĩnh hòa quyện vào khí hậu mát mẻ trong lành đã khiến đồi chè Mỹ Thuận trở nên hấp dẫn với khách du lịch hơn bao giờ hết. Trên đường từ thành phố Việt Trì đến Vườn quốc gia Xuân Sơn, du khách có thể đến trực tiếp ghé qua đồi chè Mỹ Thuận để check in bên những đồi chè xanh ngát, tìm hiểu cách người dân trồng ra loại chè đặc sản của Phú Thọ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trung tâm TTXTDL Phú Thọ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]