Dốc Chín Khoanh - Con dốc hùng vĩ nhất miền Bắc

09:00 | 16/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Dốc Chín Khoanh công nhận là con dốc nổi tiếng nhất nhì Hà Giang, đây là con dốc lớn và ngoằn ngoèo nhất.
Dốc Chín Khoanh - Con dốc hùng vĩ nhất miền Bắc

Hà Giang và khu vực miền bắc nói chung có khá nhiều con dốc hùng vĩ. Nhưng hùng vĩ nhất, đó là con dốc Chín Khoanh ở Hà giang, nơi địa đầu của tổ quốc, nơi có những khúc cua mềm mại với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhìn như những dải lụa và đây quả là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Hà Giang và miền bắc nói chung.

Dốc Chín Khoanh - Con dốc hùng vĩ nhất miền Bắc

Dốc Chín Khoanh là một phần của quốc lộ 4C- huyết mạch của Hà Giang, đây cũng là điểm nhấn độc đáo của dốc Bắc Sum. Dốc có giao thông hiểm trở, quanh co và rất cheo leo. Chín Khoanh nối 2 địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang - Phố Cáo và Sủng Là. Cùng với nét độc đáo của mình, dốc Chín Khoanh trở thành một địa điểm khám phá nổi tiếng khi du khách đặt chân tới Hà Giang. Đây cũng là cửa ngõ của cao nguyên đá Đồng Văn. Có lẽ sự hùng vĩ của cao nguyên đá đã quá nổi tiếng với du khách thập phương, thế nhưng đừng bỏ lỡ trải nghiệm tuyệt vời trên đường tới đó . Sự gay go và hồi hộp cùng cảm giác khoan khoái khi chinh phục dốc Chín Khoanh sẽ góp phần tạo nên một hành trình thực sự ý nghĩa.

Dốc Chín Khoanh - Con dốc hùng vĩ nhất miền Bắc

Dốc Chín Khoanh nằm cheo leo giữa sườn núi. Đoạn đường tưởng rất khúc khuỷu cheo leo này lại là nơi chinh phục mọi con tim đam mê khám phá, lên dốc là rất khó khăn đối với xe gắn máy, không phải xe gắn máy nào cũng có thể leo được con dốc khúc khuỷu này. Bao gồm rất nhiều những góc cua tay áo, cua chữ U nối gần nhau, Chín Khoanh đúng như cái tên của nó – cực kì hiểm trở. Thế nhưng, chẳng cần flycam bay cao, chỉ đứng một nơi thôi, chúng ta hoàn toàn cảm nhận được sự cheo leo ấy là xứng đáng. Dốc có liên tiếp những khúc cua nối tiếp nhau theo đúng tên gọi, người ta nói đây là nơi khiến ngựa chùn bước, khiến người nhức chân. Chinh phục được dốc Chín Khoanh là cảm giác của thành tựu, của sự viên mãn, là niềm vui sau khi kiên trì cùng nhau đi đến cuối con đường.

Dốc Chín Khoanh đẹp mà cũng hiểm trở, trên đường đèo nhìn xuống, bạn sẽ thấy những thửa ruộng bậc thang buông mình theo sườn núi, những mái nhà lấp ló rải rác khắp sườn đồi. Vượt dốc 9 khoanh đến Sủng Là, bạn sẽ được thấy những cánh đồng tam giác mạch bạt ngàn, “nhà của Pao” phiên bản đời thực vẫn giữ nguyên. Không nơi nào ở Hà Giang đặc biệt như Sủng Là, khung cảnh bình yên nơi biên cương, cảnh sinh hoạt thường ngày của người chân nơi đây sẽ giúp bạn tìm lại một góc bình yên cho tâm hồn.

Dốc Chín Khoanh - Con dốc hùng vĩ nhất miền Bắc

Dốc Chín Khoanh - Hà Giang quả thật là một con dốc hùng vĩ nhất miền bắc. Dẫu là con dốc hiểm trở nhất nhì mảnh đất nơi địa đầu tổ quốc với những khúc cua ngoặt đầy bất ngờ, thế nhưng nơi này vẫn luôn là điểm đến mà bao người ao ước muốn chinh phục. Mùa hè này là thời điểm tuyệt vời để chinh phục con dốc này, hãy đến với Hà giang để được thử sức với những khúc cua tuyệt vời cùng với đó check in những bức ảnh sang chảnh khi ghé qua nơi đây bạn nhé.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTXTDL Hà Giang

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]